Ngày 26/5, giới chức Jordan cho biết các công chức nước này đã bắt đầu đi làm trở lại sau 2 tháng phải ở nhà do lệnh phong tỏa nhằm kiểm soát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Jordan cho phép công chức đi làm trở lại, Palestine mở cửa các nhà thờ

Ngày 26/5, giới chức Jordan cho biết các công chức nước này đã bắt đầu đi làm trở lại sau 2 tháng phải ở nhà do lệnh phong tỏa nhằm kiểm soát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan.

Jordan cho phép công chức đi làm trở lại, Palestine mở cửa các nhà thờ

Phần lớn trong tổng số 250.000 công chức của Jordan đã không đi làm kể từ khi chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp vào giữa tháng 3 vừa qua.

Sameh al Nasser, người đứng đầu ủy ban dịch vụ công Jordan, xác nhận khoảng 60% công chức sẽ đi làm trở lại và áp dụng biện pháp giãn cách xã hội.

Trước đó, các trường học, biên giới Jordan đều đã đóng cửa, trong khi các chuyến bay quốc tế phải ngưng lại do lệnh phong tỏa.

Tuy nhiên, hàng chục nghìn nhân viên nhà nước làm việc trong các lĩnh vực y tế, quốc phòng, hải quan, an ninh và quân đội vẫn tiếp tục duy trì các dịch vụ thiết yếu.

Cuối tháng trước, Chính phủ Jordan tuyên bố đã kiểm soát được dịch bệnh và dỡ bỏ nhiều hạn chế, phần lớn các doanh nghiệp và ngành nghề đã mở lại.

Theo thống kê, Jordan đã ghi nhận tổng cộng 711 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 , trong đó có 9 ca tử vong.

Một số quan chức y tế Jordan đã cảnh báo về nguy cơ gia tăng các ca nhiễm mới khi chính phủ nới lỏng các biện pháp hạn chế.

Jordan cho phép công chức đi làm trở lại, Palestine mở cửa các nhà thờNgười dân cầu nguyện bên ngoài đền al-Aqsa ở Jerusalem. (Nguồn: Anadolu)

Cùng ngày, các nhà thờ tại vùng Đất Thánh đã mở lại cho các tín đồ và du khách tới thăm, trong bối cảnh giới chức Palestine và các nhà thờ nới lỏng các biện pháp hạn chế, vốn được áp đặt nhằm kiểm soát dịch COVID-19 lây lan.

Trong bối cảnh vẫn còn nhiều quan ngại liên quan đến dịch bệnh, nhà thờ Giáng sinh ở Bethlehem chỉ cho phép 50 người tới thăm cùng lúc. Tất cả đều phải đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt.

Nhà thờ Mộ Thánh cũng đã mở lại, nhưng các tín đồ phải lên lịch thăm từ trước.

Cả hai nhà thờ này đều đã đóng cửa vào tháng 3 vừa qua, khiến ngành du lịch địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngày 25/5, Thủ tướng Palestine Mohammad Shtayyeh thông báo các đền thờ, nhà thờ, các doanh nghiệp sẽ mở lại vào ngày 26/5 khi số ca nhiễm mới đã tăng chậm lại.

Việc mở lại các địa điểm tôn giáo, cửa hàng và nhà máy trùng với ngày cuối của kỳ nghỉ Eid El-Fitr, đánh dấu kết thúc tháng thánh lễ Ramadan của người Hồi giáo.

Trong khi đó, theo thông báo mới nhất, hoạt động cầu nguyện tại đền al-Aqsa, ở Jerusalem dự kiến sẽ nối lại trong tuần này sau gần 2 tháng tạm ngưng do dịch bệnh./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]