Quân đội Syria cho biết Israel đã tiến hành không kích nhằm vào khu vực ngoại ô phía Nam thủ đô Damascus đêm 24 rạng sáng 25/11, nhưng không gây thương vong.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Israel không kích vào khu vực ngoại ô thủ đô Damascus của Syria

Quân đội Syria cho biết Israel đã tiến hành không kích nhằm vào khu vực ngoại ô phía Nam thủ đô Damascus đêm 24 rạng sáng 25/11, nhưng không gây thương vong.

Israel không kích vào khu vực ngoại ô thủ đô Damascus của Syria

Trong một thông báo, quân đội Syria nêu rõ Israel đã tiến hành không kích từ phía Cao nguyên Golan nhằm vào một vị trí chiến lược ở phía Nam Damascus. Thông báo cho biết vụ không kích “chỉ gây thiệt hại vật chất,” song không nêu cụ thể.

Trước đó, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đưa tin Israel có “hành vi gây hấn” tại khu vực Jabal al-Manea ở tỉnh Damascus và một khu vực khác gần làng Rwihinah thuộc tỉnh miền Nam Quneitra giáp Cao nguyên Golan. Phía Israel chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Kể từ khi xung đột xảy ra tại Syria năm 2011, Israel đã tiến hành hàng trăm vụ không kích vào Syria nhằm vào các vị trí quân sự, trong đó có các vị trí của các lực lượng Iran và phong trào Hezbollah của Liban.

Tuần trước, các máy bay chiến đấu của Israel đã oanh tạc một số mục tiêu Iran tại Syria. Quân đội Israel tuyên bố đây là cuộc tấn công đáp trả sau khi phát hiện một số thiết bị nổ gần một căn cứ của nước này ở Cao nguyên Golan. SANA đưa tin các vụ không kích này của Israel khiến 3 binh sỹ Syria thiệt mạng.

Ngày 22/11, Iran tuyên bố đánh bại bất kỳ nỗ lực nào của Israel nhằm gây phương hại vai trò của nước này ở Syria, đồng thời cho hay thời đại các cuộc tấn công “đánh và chạy” của Israel tại nước này đã qua.

Tuyên bố này được đưa ra vài ngày sau khi Israel thực hiện các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu quân đội Syria và lực lượng bán quân sự Iran ở Syria .

Phát biểu trong một cuộc họp báo trực tuyến, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khateebzadeh nêu rõ: “Chính quyền Do Thái (Israel) nhận thức rõ kỷ nguyên của đánh và chạy đã qua và do đó, họ phải rất thận trọng. Sự hiện diện của Iran ở Syria mang tính chất cố vấn và đương nhiên nếu bất kỳ ai cản trợ sự hiện diện mang tính chất cố vấn này, sự đáp trả của chúng tôi sẽ là một sự đáp trả triệt hạ”./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]