(Baothanhhoa.vn) - Đêm 29/5 theo giờ địa phương, các nghị sỹ Israel đã chính thức thông qua kiến nghị giải tán Quốc hội (Knesset) do những bế tắc trong việc thành lập chính phủ mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Israel chính thức thông qua kiến nghị giải tán Quốc hội

Đêm 29/5 theo giờ địa phương, các nghị sỹ Israel đã chính thức thông qua kiến nghị giải tán Quốc hội (Knesset) do những bế tắc trong việc thành lập chính phủ mới.

Israel chính thức thông qua kiến nghị giải tán Quốc hộiThủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (giữa) trả lời phỏng vấn tại văn phòng Quốc hội ở Jerusalem ngày 29/5/2019. (Nguồn: THX/TTXVN)

Động thái này diễn ra chưa đầy hai tháng sau khi nước này vừa tiến hành cuộc tổng tuyển cử hôm 9/4 vừa qua.

Kiến nghị được thông qua với 74 phiếu thuận và 45 phiếu chống, sau khi Thủ tướng Israel Benjamine Netanyahu không thể thành lập được chính phủ mới trong vòng 42 ngày theo luật định.

Trong phát biểu sau khi Quốc hội thông qua kiến nghị trên, Thủ tướng Netanyahu đã chỉ trích lãnh đạo đảng Yisrael Beiteinu, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Lieberman, vì ông này đã từ chối tham gia chính phủ liên minh do bất đồng về luật nghĩa vụ quân sự, trong đó có việc bắt buộc các sinh viên Do thái chính thống phải tham gia quân đội.

Theo quy định, Israel sẽ phải tiến hành cuộc tổng tuyển cử lần hai. Dự kiến, cuộc tổng tuyển cử này sẽ được tổ chức vào ngày 17/9 tới.

Trong cuộc tổng tuyển cử hôm 9/4 vừa qua, đảng Likud cánh hữu của ông Netanyahu nhận được sự hậu thuẫn đủ để kiểm soát 65/120 ghế Quốc hội, chưa đủ quá bán để tự đứng ra thành lập chính phủ riêng.

LP (Theo AFP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]