(Baothanhhoa.vn) - Ngày 3/7, Iraq đã tiến hành kiểm lại bằng tay phiếu bầu trong cuộc bầu cử Quốc hội hồi tháng 5-2018 vừa qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iraq tiến hành kiểm lại phiếu bầu cử quốc hội bằng tay

Ngày 3/7, Iraq đã tiến hành kiểm lại bằng tay phiếu bầu trong cuộc bầu cử Quốc hội hồi tháng 5-2018 vừa qua.

Theo nguồn tin từ ủy ban bầu cử, công tác kiểm lại phiếu bắt đầu từ tỉnh Kirkuk, miền Bắc Iraq, sau đó sẽ chuyển sang ít nhất 6 tỉnh khác trong những ngày tiếp theo. Các đại diện của Liên hợp quốc và các đại sứ quán nước ngoài tại Iraq sẽ tham gia vào tiến trình kiểm lại phiếu bầu này với tư cách quan sát viên.

Theo kết quả cuộc bầu cử Quốc hội Iraq hôm 12/5, Liên minh al-Sa"iroon (Hướng tới Cải cách) của giáo sỹ Hồi giáo dòng Shiite Moqtada al-Sadr dẫn đầu với 54 ghế trong quốc hội gồm 329 ghế. Đứng thứ hai là Liên minh al-Fath (Chinh phục) của ông Hadi al-Ameri, thủ lĩnh lực lượng bán quân sự Hashed al-Shaabi của người Hồi giáo Shiite từng đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống khủng bố ở Iraq, giành 47 ghế. Liên minh của Thủ tướng Haider al-Abadi chỉ được 42 ghế. Tuy nhiên, kết quả này vẫn chưa được Tòa án Tối cao Iraq thông qua.

Cơ quan chức năng đã mở cuộc điều tra sau khi các cơ quan tình báo phát hiện các máy bỏ phiếu được đưa vào sử dụng có thể bị xâm nhập bất hợp pháp để chỉnh sửa kết quả bầu cử. Các phiếu bầu được bỏ tại các điểm bầu cử ở nước ngoài như Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Liban, Jordan, Mỹ và Đức cũng sẽ được kiểm lại.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]