(Baothanhhoa.vn) - Ngày 8/8, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm của Mỹ (CENTCOM), Đại tướng Joseph Votel cho rằng, cuộc tập trận hải quân của Iran với sự tham gia của ít nhất 100 thuyền nhỏ xung quanh khu vực Eo biển Hormuz hồi tuần trước đã phát đi thông điệp tới Mỹ liên quan tới việc nước này tái áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào Tehran.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran tập trận hải quân ở Eo biển Hormuz

Ngày 8/8, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm của Mỹ (CENTCOM), Đại tướng Joseph Votel cho rằng, cuộc tập trận hải quân của Iran với sự tham gia của ít nhất 100 thuyền nhỏ xung quanh khu vực Eo biển Hormuz hồi tuần trước đã phát đi thông điệp tới Mỹ liên quan tới việc nước này tái áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào Tehran.

Phát biểu với báo giới tại Lầu Năm Góc, Đại tướng Votel nhận xét, Iran đang phô trương năng lực quân sự, trong bối cảnh Tổng thống Iran Hasan Rouhani đe dọa phong tỏa eo biển này. Ngoài ra, Đại tướng Votel còn chỉ trích Iran vì những âm mưu liên tiếp gây bất ổn các nước khác trong khu vực, trong đó có Syria, Iraq và Yemen. Theo ông Votel, Iran có khả năng bố trí mìn và các thuyền chứa chất nổ tại tuyến đường biển này, cũng như sử dụng tên lửa và radar dọc bờ biển. Tuy nhiên, ông Votel cho biết, Mỹ và các đồng minh thường xuyên được đào tạo ứng phó với tình huống này, và sẵn sàng đảm bảo tự do hàng hải và thương mại tiếp tục được tiến hành ở khu vực này. Trong những tuần gần đây, Tổng thống Rouhani đe dọa phong tỏa Eo biển Hormuz, một tuyến đường vận chuyển dầu quan trọng; đồng thời khẳng định nếu các lệnh trừng phạt đe dọa hoạt động xuất khẩu dầu thô của Iran, hoạt động xuất khẩu của các nước khác ở Trung Đông cũng sẽ bị đe dọa.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]