(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20/6, truyền hình nhà nước Iran dẫn lời chỉ huy IRGC Hossein Salami khẳng định, Iran muốn phát đi một “ thông điệp rõ ràng” tới Washington bằng việc bắn rơi máy bay không người lái của Mỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran cảnh báo Mỹ sau vụ bắn hạ máy bay không người lái

Ngày 20/6, truyền hình nhà nước Iran dẫn lời chỉ huy IRGC Hossein Salami khẳng định, Iran muốn phát đi một “ thông điệp rõ ràng” tới Washington bằng việc bắn rơi máy bay không người lái của Mỹ.

Iran cảnh báo Mỹ sau vụ bắn hạ máy bay không người láiChỉ huy IRGC Hossein Salami. (Ảnh: Twitter)

Ông Salami tuyên bố: “Iran không muốn gây chiến với bất cứ quốc gia nào, nhưng chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng bảo vệ đất nước”.

Trước đó cùng ngày, IRGC tuyên bố đã bắn rơi một máy bay do thám không người lái của Mỹ, sau khi nó xâm nhập không phận Iran . Trong khi đó, giới chức Mỹ khẳng định máy bay của nước này bị bắn rơi trên “không phận quốc tế” ở khu vực Eo biển Hormuz.

Bộ Tư lệnh Trung tâm (CENTCOM) của quân đội Mỹ cho biết nước này không có máy bay nào hoạt động trong không phận Iran.

Đây là lần đầu tiên Iran trực tiếp tấn công một khí tài quân sự của Mỹ, trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước đang ngày càng gia tăng sau khi Washington áp đặt thêm các lệnh trừng phạt nhằm vào Tehran, đồng thời tăng cường hiện diện quân sự tại vùng Vịnh.

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Iran, ông Ali Shamkhani tuyên bố nước này sẽ đáp trả mạnh mẽ đối với mọi hành vi xâm phạm biên giới trên không và trên biển của Iran.

LP (Theo AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]