(Baothanhhoa.vn) - Chiều 19/11, Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng các nước Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được những đột phá quan trọng liên quan kế hoạch quốc phòng châu Âu. Kết quả cuộc gặp được xem là bước tiến quan trọng nhằm thúc đẩy các dự án của các nhà lãnh đạo EU.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội đồng đối ngoại châu Âu nêu các giải pháp về lĩnh vực quốc phòng

Chiều 19/11, Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng các nước Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được những đột phá quan trọng liên quan kế hoạch quốc phòng châu Âu. Kết quả cuộc gặp được xem là bước tiến quan trọng nhằm thúc đẩy các dự án của các nhà lãnh đạo EU.

Các Bộ trưởng thống nhất rằng cơ cấu sở chỉ huy quân sự quy mô nhỏ, còn gọi là năng lực lập kế hoạch và tiến hành các chiến dịch quân sự, sẽ được tăng cường từ nay đến năm 2020 cả về nhân sự và chức năng. Cụ thể, châu Âu có thể tiến hành những chiến dịch quân sự (dưới sự ủy nhiệm của Liên hợp quốc hoặc ủy nhiệm của EU) với quy mô khiêm tốn (2.500 người). Về các nhiệm vụ trong Chính sách an ninh và quốc phòng dân sự, 28 nước EU cùng nhất trí tăng cường nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát, tư pháp, hải quan và nhà nước pháp quyền, vốn sẽ phải mất nhiều thời gian để triển khai nhưng lại đang thiếu nhân viên trầm trọng, và do vậy rất khó để tiến hành hiệu quả. Trong bối cảnh này, Hội đồng các Bộ trưởng EU đã cam kết triển khai các nhiệm vụ với tối đa 200 người trong thời gian dài nhất là 30 ngày tính từ khi quyết định được đưa ra. Tại cuộc họp này, các Bộ trưởng đã thông qua đề xuất về Quỹ quốc phòng châu Âu được Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất trong khuôn khổ khung tài chính dài hạn (MFF) giai đoạn 2021-2027.


HG (Theo Reuters/AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]