Sau vụ lây nhiễm tập thể từ ổ dịch khu Itaewon (quận Yongsan, thủ đô Seoul), các ca nhiễm COVID-19 mới tại Hàn Quốc liên tục gia tăng, chủ yếu liên quan đến các phòng "coin karaoke" (phòng karaoke thanh toán bằng cách đút tiền xu thẳng vào máy) hay quán bar.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc áp dụng hệ thống quét mã QR để tăng phòng dịch COVID-19

Sau vụ lây nhiễm tập thể từ ổ dịch khu Itaewon (quận Yongsan, thủ đô Seoul), các ca nhiễm COVID-19 mới tại Hàn Quốc liên tục gia tăng, chủ yếu liên quan đến các phòng “coin karaoke” (phòng karaoke thanh toán bằng cách đút tiền xu thẳng vào máy) hay quán bar.

Hàn Quốc áp dụng hệ thống quét mã QR để tăng phòng dịch COVID-19Người dân mua sắm tại Ikseon-dong, Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Chính phủ Hàn Quốc đã lập danh sách chín địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao, trong đó có quán rượu, tụ điểm ăn nhậu, phòng karaoke, phòng tập thể dục thể thao.

Các quán “coin karaoke” sẽ bị đóng cửa từ ngày 25/5-7/6 và những trường hợp không tuân thủ, gồm cả chủ sở hữu và khách sử dụng dịch vụ, đều bị phạt hành chính đến 3 triệu won (hơn 2.400 USD) theo Luật phòng ngừa bệnh truyền nhiễm.

Bên cạnh đó, do có nhiều ý kiến cho rằng công tác ghi danh sách người ra vào các địa điểm vui chơi không đảm bảo được tính chính xác, nên chính quyền các địa phương dự kiến bắt đầu từ tháng Sáu sẽ ứng dụng hệ thống điện tử quét mã QR trên điện thoại.

Chính quyền nhiều địa phương tại Hàn Quốc như thủ đô Seoul, tỉnh Gyeonggi, thành phố Incheon, thành phố Daegu đã ban lệnh cấm người dân tụ tập tại các quán rượu, phòng karaoke và chuẩn bị ứng dụng hệ thống điện tử quét mã QR trên điện thoại để lưu danh sách người ra vào các địa điểm có nguy cơ cao mắc bệnh COVID-19 .

Cơ quan phòng dịch cho biết chỉ thu thập thông tin cá nhân tối thiểu cần thiết cho công tác điều tra dịch tễ và sẽ mã hóa và xóa tự động các thông tin này sau bốn tuần./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]