Cơ quan y tế Hà Lan ngày 12/3 xác nhận số người nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở nước này đã tăng lên 614 người, tăng thêm 111 người (22%) so với 1 ngày trước đó.

Tin liên quan

Đọc nhiều

COVID-19: Séc tuyên bố tình trạng khẩn cấp, UAE cấm bán Shisha

Cơ quan y tế Hà Lan ngày 12/3 xác nhận số người nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở nước này đã tăng lên 614 người, tăng thêm 111 người (22%) so với 1 ngày trước đó.

COVID-19: Séc tuyên bố tình trạng khẩn cấp, UAE cấm bán Shisha

Trong một tuyên bố, Viện nghiên cứu Sức khỏe Công cộng Quốc gia Hà Lan (RIVM) cho biết địa phương có số trường hợp nhiễm COVID-19 nhiều nhất là tỉnh Noord-Brabant ở miền Nam với 273 ca.

Cùng ngày, Thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babis đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp nhằm đẩy mạnh đối phó với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo Thủ tướng Babis, tình trạng khẩn cấp có hiệu lực lập tức và kéo dài 30 ngày. CH Séc sẽ cấm người nước ngoài tới từ các vùng nguy cơ lây nhiễm cao nhập cảnh vào nước này, đồng thời cấm công dân Séc đi tới các nước có nguy cơ cao.

Ngoài ra, ông Babis cũng cấm vận chuyển du khách quốc tế trên các phương tiện công cộng, cũng như cấm tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao tôn giáo và các sự kiện khác có quy mô trên 30 người ở nơi công cộng, đồng thời cấm các nhà hàng mở cửa sau 8h tối.

Ông Babis khẳng định cần phải duy trì hoạt động các ngành công nghiệp và xuất nhập khẩu.

Tại UAE, giới chức y tế thông báo nước này đã phát hiện thêm 11 ca nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 . Hiện tổng số ca mắc COVID-19 ở UAE đã lên tới 85 trường hợp.

Tất cả những trường hợp trên đều được phát hiện từ sớm và đang trong quá trình điều trị cách ly. Những bệnh nhân này có nhiều quốc tịch khác nhau, trong đó có 2 người Italy, 2 người Philippines, các nước UAE, Montenegro, Canada, Đức, Pakistan, Nga và Anh mỗi nước có một ca.

Trong khi đó, hãng hàng không Emirates đã tạm dừng một số chuyến bay sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố cuộc khủng hoảng COVID-19 là đại dịch.

Ngoài ra, chính quyền thành phố Dubai đã cho phép các nhân viên nhà nước được làm việc ở nhà thông qua hệ thống kết nối thông tin từ xa.

Đây được coi là một trong những biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19. Chính quyền Dubai cũng ban hành lệnh cấm bán Shisha, còn gọi là “thuốc lào Arab” tại các quán càphê.

Ghi nhận đến tối 12/3, toàn thế giới có 3.187 ca nhiễm mới , 132 ca tử vong. Con số ca nhiễm trên toàn cầu kể từ khi COVID-19 bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc là 129.386 ca, 4.749 ca tử vong, 68.667 ca đã bình phục.

Tại Việt Nam ngày 12/3 ghi nhận thêm 6 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng số ca bệnh COVID-19 lên con số 44, không có ca tử vong, trong đó có 16 ca đã chữa khỏi và ra viện./.

(Reuters /Vietnam+)


(Reuters /Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]