Sau hơn hai tháng rưỡi thực hiện các quy định hạn chế nhằm ngăn chặn virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 lây lan, từ đầu tháng Sáu tới, Colombia sẽ bước vào giai đoạn nới lỏng các biện pháp này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Colombia sắp nới lỏng hạn chế, Argentina chăm sóc bệnh nhân vô gia cư

Sau hơn hai tháng rưỡi thực hiện các quy định hạn chế nhằm ngăn chặn virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 lây lan, từ đầu tháng Sáu tới, Colombia sẽ bước vào giai đoạn nới lỏng các biện pháp này.

Colombia sắp nới lỏng hạn chế, Argentina chăm sóc bệnh nhân vô gia cưNhân viên y tế lấy mẫu dịch xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Bogota, Colombia. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trong thông báo ngày 27/5, Tổng thống Colombia, Ivan Duque cho biết ở giai đoạn đầu dỡ bỏ các hạn chế , một số lĩnh vực như bán lẻ và chăm sóc y tế không liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên, các sự kiện lớn, các câu lạc bộ đêm và quán bar sẽ tiếp tục phải đóng cửa.

Ông khẳng định Colombia vẫn chưa khôi phục cuộc sống thường nhật vì thực tế dịch bệnh vẫn đang tiếp diễn. Ông kêu gọi người dân nước này tiếp tục ở trong nhà, hạn chế tiếp xúc và duy trì các biện pháp phòng dịch khác. Các cửa hàng ăn uống được phép mở cửa phục vụ thực khách mua đồ mang đi.

Theo kế hoạch, trong giai đoạn đầu dỡ bỏ các hạn chế, Colombia cho phép trẻ em từ 2 đến 5 tuổi ra ngoài 3 lần/tuần và mỗi lần là 30 phút. Quy định này cũng được áp dụng với nhóm người từ 70 tuổi trở lên. Thời gian ra ngoài đối với nhóm thanh thiếu niên từ 6-17 tuổi là 60 phút. Người lớn dưới 70 tuổi được phép rời nhà 3 lần/tuần với mỗi lần ra ngoài 120 phút.

Trong khi đó, các dịch vụ vận tải công cộng đảm bảo vận hành mức dưới 35% năng lực, trong khi biên giới trên không và trên bộ vẫn tiếp tục phong tỏa.

Tính đến nay, Colombia ghi nhận hơn 24.000 ca mắc COVID-19, trong đó có 803 ca tử vong.

Để ngăn chặn nguy cơ lây lan virus SARS-CoV-2 trong nhóm người vô gia cư , ngày 27/5, giới chức thủ đô Buenos Aires của Argentina đã mở một trung tâm chăm sóc y tế dành cho người vô gia cư nhiễm COVID-19 với sức chứa lên tới 798 giường bệnh. Cơ sở này chuyên điều trị cho những bệnh nhân COVID-19 có triệu chứng ở thể nhẹ và trung bình, chưa đến mức phải nhập viện điều trị.

Trung tâm được chia làm năm khu riêng biệt danh riêng cho nam và nữ. Mỗi khu đều trạm y tế, phòng ăn, nhà vệ sinh và sinh hoạt riêng biệt. Trung tâm còn có một phòng chiếu phim 100 ghế, có kết nối Internet không dây và khu vui chơi thể thao.

Argentina ghi nhận tổng cộng 13.228 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và gần 50% số ca nhiễm tập trung tại thủ đô của nước này./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]