Chính quyền Mỹ ngày 12/11 tuyên bố sẽ hoãn thi hành lệnh cấm đối với Tik Tok , qua đó chấp nhận phán quyết có lợi cho ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chính quyền Mỹ tuyên bố hoãn thi hành lệnh cấm đối với TikTok

Chính quyền Mỹ ngày 12/11 tuyên bố sẽ hoãn thi hành lệnh cấm đối với Tik Tok , qua đó chấp nhận phán quyết có lợi cho ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc này.

Chính quyền Mỹ tuyên bố hoãn thi hành lệnh cấm đối với TikTokBiểu tượng TikTok trên màn hình máy tính. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong một công báo liên bang, Bộ Thương mại Mỹ cho biết cơ quan này sẽ hoãn thi hành lệnh cấm - vốn được yêu cầu thực hiện dựa trên những mối quan ngại về an ninh quốc gia mà Washington nêu ra - do phán quyết ngày 30/10 của một thẩm phán liên bang.

Bộ Thương mại sẽ tuân thủ các nội dung của phán quyết này, đồng thời nêu rõ lệnh cấm sẽ không có hiệu lực cho tới khi xuất hiện diễn biến pháp lý tiếp theo.

ByteDance, công ty chủ quản của TikTok, chưa đưa ra bình luận nào trước thông báo của Bộ Thương mại Mỹ.

Thẩm phán Wendy Beetlestone tại tòa án bang Pennsylvania ngày 30/10 đã ra phán quyết ngăn chặn Bộ Thương mại Mỹ cấm TikTok có các hoạt động tại Mỹ như lưu trữ dữ liệu, dịch vụ nội dung và các giao dịch kỹ thuật khác.

Bà Beetlestone nêu rõ lệnh cấm của Bộ Thương mại Mỹ sẽ dẫn đến việc đóng một ứng dụng hiện có khoảng 700.000 triệu người sử dụng trên toàn thế giới, trong đó hơn 100 triệu người ở Mỹ và ít nhất 50 triệu người trong số này sử dụng hằng ngày.

Ngày 12/11 (theo giờ Mỹ) là thời hạn chót mà ByteDance phải chuyển nhượng lợi ích trong các hoạt động củaTikTok tại Mỹ theo sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump hồi giữa tháng Tám.

Tuy nhiên, ngày 10/11, ByteDance đã đệ đơn đề nghị Tòa án phúc thẩm Mỹ ngăn chặn thực hiện sắc lệnh trên./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]