Ngày 13/8, Chính phủ Anh đã bị chỉ trích về hệ thống tính điểm thi cử mới được ban hành sau khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 buộc nước này phải hủy các kỳ thi cử.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chính phủ Anh bị chỉ trích về hệ thống tính điểm thi cử mới thời COVID

Ngày 13/8, Chính phủ Anh đã bị chỉ trích về hệ thống tính điểm thi cử mới được ban hành sau khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 buộc nước này phải hủy các kỳ thi cử.

Chính phủ Anh bị chỉ trích về hệ thống tính điểm thi cử mới thời COVIDMột lớp học tại Anh. (Nguồn: Getty Images)

Cụ thể, ủy ban chấm thi đã hạ điểm của gần 40% học sinh cuối cấp 3 tại vùng England mặc dù kết quả mới được công bố cho thấy điểm số cao kỷ lục và có nhiều học sinh được nhận vào các trường đại học.

Học sinh trong toàn Vương quốc Anh đã không thể tham dự các kỳ thi vào mùa Hè theo như kế hoạch do nước này áp đặt lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Thay vào đó, các em được nhận điểm ở mức vừa phải dựa trên đánh giá của giáo viên và trường mà các em theo học.

Tuy nhiên, hệ thống này vốn được đề ra nhằm đảm bảo điểm số không cao hơn nhiều so với các năm trước, đã khiến hàng nghìn học sinh cuối cấp 3 không có được điểm số như dự đoán và bị mất cơ hội học đại học.

Tổng thư ký Hiệp hội các lãnh đạo Trường học và Cao đẳng Anh (ASCL), Geoff Barton, nêu rõ: “Chúng tôi đã nhận được phản hồi từ lãnh đạo các trường học về điểm số bị hạ theo cách họ cảm thấy hoàn toàn bất công và khó hiểu. Chúng tôi kêu gọi chính phủ và Cơ quan về văn bằng và quy định khảo thí Ofqual xem xét tình hình này như là một vấn đề cấp bách.”

Trước đó, ngày 11/8, chính quyền vùng Scotland, vùng công bố kết quả điểm hồi tuần trước, cho biết sẽ hủy bỏ tiến trình điều chỉnh điểm này sau khi có khiếu nại cho rằng những học sinh nghèo nhất là đối tượng bị giảm điểm mạnh nhất.

Trong khi đó, Quốc vụ khanh phụ trách về trường học tại vùng England, Gavin Williamson đã bác bỏ khả năng thay đổi hơn nữa hệ thống tính điểm tại đây bất chấp những chỉ trích được lường trước là sẽ xảy ra.

Trong khi đó, lãnh đạo Công đảng đối lập chính tại Anh Keir Starmer đã kêu gọi Chính phủ Anh xem xét lại khẩn cấp hệ thống tính điểm này.

Về tổng thể, số học sinh ở England, Wales và Bắc Ireland được nhận điểm A* đã tăng lên 9%, mức cao nhất kể từ khi điểm cao nhất này được công bố vào năm 2010.

Các con số do Hội đồng Khảo thí chung công bố và tác động tới khoảng 300.000 học sinh, cũng cho thấy gần 28% trong số này được nhận điểm A hoặc A*, tăng khoảng 2% so với năm ngoái.

Giới chức các trường đại học Anh cho biết 358.860 học sinh đến nay đã được nhận vào các trường đại học, tăng gần 3% so với năm 2019./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]