(Baothanhhoa.vn) - Ngày 19/6, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha cho biết ít nhất 20 người di cư đang mất tích sau khi tàu chở những người này bị chìm trên biển Địa Trung Hải trong khi 27 người khác đã được cứu sống trong một chiến dịch cứu hộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chìm thuyền trên biển Địa Trung Hải, ít nhất 20 người mất tích

Ngày 19/6, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha cho biết ít nhất 20 người di cư đang mất tích sau khi tàu chở những người này bị chìm trên biển Địa Trung Hải trong khi 27 người khác đã được cứu sống trong một chiến dịch cứu hộ.

Chìm thuyền trên biển Địa Trung Hải, ít nhất 20 người mất tíchNhững người may mắn được cứu sống. (Nguồn: granadahoy.com)

Thuyền gặp nạn được cho là chở 49 người di cư xuất phát từ Maroc. Một tàu di chuyển từ cảng Nador, miền Bắc Maroc, tới cảng Motril ở miền Nam Tây Ban Nha, đã phát hiện ra chiếc thuyền gặp nạn vào chiều 19/6 và cứu được 27 người trên thuyền trong đó có 2 phụ nữ và một bé gái.

Những người cứu hộ không tìm thấy còn ai khác ở vùng nước xung quanh con tàu.

Trong khi đó, một nguồn tin của tổ chức phi chính phủ về quyền người di cư Caminando Fronteras cho biết 22 người mất tích đã thiệt mạng vì đuối nước.

Trong số những người được cứu, 6 người được đưa tới Almeria bằng trực thăng để được chăm sóc y tế. Tây Ban Nha sẵn sàng giúp đỡ Maroc tìm kiếm những người mất tích .

Tính từ tháng 1/2019, khoảng 569 người di cư đã mất tích hoặc thiệt mạng trên vùng biển Địa trung Hải.

Một tuần trước, lực lượng bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha cho biết đã cứu 49 người di cư trên một chiếc thuyền quá tải, trôi giạt trên Địa Trung Hải suốt 2 ngày.

LP (Theo AP, BBC)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]