(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20/7, Cảnh sát Nhật Bản cho biết đã xử lý vụ cháy kinh hoàng tại xưởng phim Kyoto Animation vừa qua theo hướng đây là một vụ việc cố ý gây hỏa hoạn và giết người .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảnh sát Nhật Bản xác định vụ cháy là cố ý gây hỏa hoạn và giết người

Ngày 20/7, Cảnh sát Nhật Bản cho biết đã xử lý vụ cháy kinh hoàng tại xưởng phim Kyoto Animation vừa qua theo hướng đây là một vụ việc cố ý gây hỏa hoạn và giết người .

Cảnh sát Nhật Bản xác định vụ cháy là cố ý gây hỏa hoạn và giết ngườiHiện trường vụ cháy xưởng phim . (Nguồn: Reuters)

Phát biểu tại họp báo, một sỹ quan cảnh sát cấp cao cho biết: "Chúng tôi đã xác định đây là một vụ cố ý gây hỏa hoạn và giết người."

Vụ cháy đã làm 34 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Đây là vụ giết người hàng loạt nghiêm trọng nhất "đất nước Mặt trời mọc" trong gần 2 thập kỷ qua, kể từ sau vụ nghi tấn công bằng hỏa hoạn tại một tòa nhà ở thủ đô Tokyo năm 2001.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi can, được xác định danh tính là Shinji Aoba, 41 tuổi, từng sống tại tỉnh Saitama, và từng bị kết án 3,5 năm tù giam vì tội trộm cắp tại một cửa hàng tiện ích năm 2012. Aoba đã bị bỏng nặng toàn thân và đang được điều trị trong bệnh viện.

Cảnh sát cho biết nghi can trên khai nhận đã dùng xăng phóng hỏa tòa nhà ba tầng của xưởng phim mà y cho là đã ăn cắp ý tưởng của mình.

Đối tượng cũng thừa nhận rằng sự oán giận cá nhân là động cơ vụ việc. Cảnh sát dự báo sẽ thẩm vấn đối tượng kỹ hơn sau khi bình phục.

Báo Jiji Press dẫn lời một người dân địa phương cho biết trước đó đã nhìn thấy Aoba ngủ trên một ghế dài trong một công viên cách xưởng phim khoảng 500 m. Cảnh sát nghi rằng đối tượng này đã ở trong công viên nhiều ngày trước đó để theo dõi xưởng phim.

Chủ xưởng phim, ông Hideaki Hatta cho biết nhiều nạn nhân trong vụ cháy là các tài tăng trẻ và phụ nữ, một số người vừa vào xưởng làm việc hồi tháng 4 vừa qua.

Theo Đài NHK, 15 nạn nhân ở độ tuổi 20 và 11 nạn nhân ở tuổi 30, 6 người trên 40 tuổi và một người trên 60 tuổi. Tuổi của nạn nhân cuối cùng chưa được xác định. Thực tế này càng đau buồn hơn khi Nhật Bản là đất nước có dân số già nhất thế giới này.

Giới chuyên gia nhận định vụ việc trên sẽ giáng đòn mạnh vào ngành công nghiệp phim hoạt hình nổi tiếng của "xứ Phù Tang," vì xưởng phim này có ảnh hưởng lớn trong ngành, với một danh sách khổng lồ các sản phẩm mà họ đã sản xuất, như loạt phim hoạt hình dài kỳ "Sound! Euphonium".

LP (Theo Kyodo)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]