Ngày 3/9, Bộ Tài chính Mỹ cho biết đã áp đặt trừng phạt đối với 3 cơ quan không gian vũ trụ của Iran, với mục đích gia tăng áp lực tối đa nhằm buộc Tehran chấp nhận một thỏa thuận hạt nhân mới. Lnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Cơ quan không gian Iran, Trung tâm nghiên cứu không gian và Viện nghiên cứu hàng không vũ trụ của nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ Tài chính Mỹ trừng phạt ngành hàng không vũ trụ Iran

Ngày 3/9, Bộ Tài chính Mỹ cho biết đã áp đặt trừng phạt đối với 3 cơ quan không gian vũ trụ của Iran, với mục đích gia tăng áp lực tối đa nhằm buộc Tehran chấp nhận một thỏa thuận hạt nhân mới. Lnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Cơ quan không gian Iran, Trung tâm nghiên cứu không gian và Viện nghiên cứu hàng không vũ trụ của nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Bộ Tài chính Mỹ trừng phạt ngành hàng không vũ trụ IranNgành hàng không vũ trụ của Iran bị Mỹ trừng phạt. (Nguồn: Fars)

Căng thẳng Mỹ-Iran tái bùng phát kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận ký năm 2015 giữa Iran với các cường quốc, còn gọi là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA), vì cho rằng thỏa thuận chưa chặt chẽ.

Kể từ đó, Mỹ dần tái áp đặt và gia tăng các biện pháp trừng phạt, đặc biệt nhằm vào mạng lưới tài chính và ngành kinh tế chủ lực của Iran là xuất khẩu dầu mỏ, nhằm gây áp lực buộc Tehran quay trở lại bàn đàm phán./.

(Theo AP/TTXVN)


(Theo AP/TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]