Lầu Năm Góc ngày 11/10 đã cho ngừng bay toàn bộ phi đội máy bay tiêm kích tàng hình F-35 trên toàn cầu sau vụ rơi máy bay đắt tiền nhất trong lịch sử này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ Quốc phòng Mỹ ra lệnh ngừng bay toàn bộ phi đội F-35

Lầu Năm Góc ngày 11/10 đã cho ngừng bay toàn bộ phi đội máy bay tiêm kích tàng hình F-35 trên toàn cầu sau vụ rơi máy bay đắt tiền nhất trong lịch sử này.

Theo ông Joe Della Vedova, người phát ngôn của chương trình F-35, Mỹ và các đồng minh quốc tế của mình, trong đó có Anh và Israel, đã tạm thời ngừng mọi hoạt động bay của F-35 nhằm kiểm tra ống dẫn nhiên liệu trong động cơ của toàn bộ máy bay F-35. Tuyên bố của ông DellaVedova nêu rõ: "Hoạt động kiểm tra được tiến hành từ những dữ liệu ban đầu có được trong cuộc điều tra vụ máy bay F-35B rơi ở gần Beaufort, bang Nam Carolina." Ông cũng cho biết những ống dẫn nhiên liệu sẽ được dỡ bỏ và thay thế. Nếu các đường ống dẫn tốt đã được lắp đặt, những máy bay đó sẽ được đưa vào hoạt động trở lại. Hoạt động kiểm tra dự kiến sẽ được hoàn tất trong vòng 24 đến 48 giờ tới. Trong khi đó, giới chức Anh cho biết quyết định của Mỹ không ảnh hưởng tới toàn bộ các máy bay F-35 của nước này và chỉ có một số chuyến bay bị tạm dừng. Hôm 28/9, một máy bay F-35B của lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ đã bị phá hủy hoàn toàn trong một vụ rơi khi đang tham gia huấn luyện tại bang Nam Carolina, song phi công đã bật ghế phóng thoát hiểm kịp thời. Đây là vụ tai nạn đầu tiên của dòng F-35./.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]