Trung tâm chính trị phi đảng phái Cook Political Report mới đây cho rằng cuộc chạy đua tổng thống ở Ohio và Iowa đã chuyển từ việc "nghiêng" sự ủng hộ đối với đảng Cộng hòa trở thành các tiểu bang "tranh chấp."

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bầu cử Mỹ 2020: Cuộc chạy đua quyết liệt tại 2 tiểu bang Ohio, Iowa

Trung tâm chính trị phi đảng phái Cook Political Report mới đây cho rằng cuộc chạy đua tổng thống ở Ohio và Iowa đã chuyển từ việc “nghiêng” sự ủng hộ đối với đảng Cộng hòa trở thành các tiểu bang “tranh chấp.”

Bầu cử Mỹ 2020: Cuộc chạy đua quyết liệt tại 2 tiểu bang Ohio, IowaTổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong chiến dịch vận động tranh cử tại Dayton, Ohio, ngày 21/9/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cook Political Report trích dẫn các cuộc thăm dò gần đây cho thấy một cuộc chạy đua thắt chặt giữa Tổng thống Trump và ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden .

Đáng chú ý, trong một nhận định đưa ra vào giữa tháng 6/2020, Cook Political Report cũng đã thay đổi nhận định về cuộc đua tổng thống Mỹ năm 2020 ở hai tiểu bang này, khi cho rằng cuộc đua ở Ohio và Iowa chuyển từ “nhiều khả năng” ủng hộ đảng Cộng hòa sang việc “nghiêng” về sự ủng hộ đối với ứng cử viên đảng này.

Cook Political Report cũng lưu ý rằng Ohio và Iowa - hai tiểu bang mà Tổng thống Trump đã giành được vào năm 2016 - quan trọng đối với cuộc đua bầu cử của ông Trump hơn là ông Biden.

Ông Biden không nhất thiết phải giành được cả hai tiểu bang để đạt được 270 phiếu đại cử tri, song ông Trump có thể không thể giành chiến thắng nếu không giành được cả Ohio và Iowa.

Tại Iowa, Cook Political Report nhấn mạnh ba cuộc thăm dò công khai diễn ra trong những tuần gần đây cho thấy một cuộc đua chặt chẽ giữa các ứng cử viên.

Cuộc khảo sát của Des Moines Register cho thấy sự ủng hộ cân bằng của cử tri với 47% số phiếu dành cho mỗi ứng viên, trong khi một cuộc thăm dò từ The New York Times và Siena College cho thấy 45% ủng hộ ông Biden và 42% ủng hộ ông Trump.

Một cuộc thăm dò của Đại học Monmouth thì cho thấy ông Trump dẫn đầu với cách biệt 6 điểm so với ông Biden (50% và 44%).

Tại Ohio, Cook Political Report lưu ý một cuộc thăm dò của Fox News trong tháng 9 cho thấy ông Trump đã tụt lại phía sau ông Biden nhiều hơn so với hồi mùa hè.

Cuộc thăm dò gần đây cho thấy ông Trump bám đuổi đối thủ với cách biệt 5 điểm (45% so với 50%), trong khi một cuộc thăm dò từ tháng 5 đến đầu tháng 6/2020 cho thấy tổng thống Mỹ chỉ kém ứng cử viên đảng Dân chủ 2 điểm (43% so với 45%).

Tương tự, các cuộc khảo sát của Quinnipiac cho thấy ông Trump không giành được chỗ đứng cao nhất ở Ohio.

Một cuộc khảo sát của Quinnipiac trong tháng 9 cho thấy Biden dẫn đầu với cách biệt 1 điểm so với ông Trump (48% so với 47%).

Một cuộc khảo sát của Quinnipiac từ giữa tháng 6/2020 cho thấy một cuộc đua chặt chẽ tương tự với việc ông Biden nhiều hơn ông Trump 1 điểm (46% so với 45%).

Ohio và Iowa hiện là hai trong số năm tiểu bang mà Cook Political Report xếp vào danh sách các tiểu bang “tranh chấp” trong cuộc đua tổng thống, cùng với Bắc Carolina, Georgia và Florida.

Bốn bang dao động gồm Michigan, Wisconsin, Arizona và Pennsylvania, được Cook Political Report đánh giá là nghiêng sự ủng hộ về đảng Dân chủ./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]