(Baothanhhoa.vn) - Trong bài phỏng vấn tờ Sunday Telegraph phát hành ngày 22/7, Tân Bộ trưởng Brexit Anh Dominic Raab cho biết, Anh sẽ chỉ thanh toán "hóa đơn ly hôn" với Liên minh châu Âu (EU) nếu khối thị trường chung này đồng ý với kế Anh rời khỏi EU (Brexit), mà London công bố mới đây nhằm đạt được một thỏa thuận thương mại trong tương lai giữa hai bên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Anh nêu điều kiện thanh toán "hóa đơn ly hôn" với EU

Trong bài phỏng vấn tờ Sunday Telegraph phát hành ngày 22/7, Tân Bộ trưởng Brexit Anh Dominic Raab cho biết, Anh sẽ chỉ thanh toán "hóa đơn ly hôn" với Liên minh châu Âu (EU) nếu khối thị trường chung này đồng ý với kế Anh rời khỏi EU (Brexit), mà London công bố mới đây nhằm đạt được một thỏa thuận thương mại trong tương lai giữa hai bên.

Theo ông Rabb , yếu tố này được nêu rõ trong Điều 50 Hiệp ước Lisbon về tiến trình một thành viên rút khỏi EU, trong đó quy định phải có kế hoạch chuẩn bị cho mối quan hệ mới giữa hai bên. Ông Rabb bảo vệ quan điểm việc Anh nêu điều kiện nói trên nhằm bảo đảm quyền lợi của Anh, cũng như đảm bảo sự công bằng trong tiến trình đàm phán Brexit. Việc đạt được thỏa thuận "ly hôn" và kế hoạch xây dựng quan hệ tương lai giữa Anh và EU là hai vấn đề có quan hệ mật thiết.

Theo kế hoạch, Anh chính thức rời khỏi EU vào ngày 30/3/2019. Hiện hai bên đang nỗ lực để đạt được thỏa thuận "ly hôn" vào cuối tháng 10 tới để Quốc hội các nước thành viên của đủ thời gian xem xét và phê chuẩn thỏa thuận này.


HG (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]