Thủ tướng Anh Boris Johnson cam kết sẽ dành 2 tỷ bảng Anh (2,6 tỷ USD) cho các dự án đi xe đạp và đi bộ tại nước này, nhằm tìm cách nâng cao sức khỏe của người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Anh chi 2 tỷ bảng cho các dự án nâng cao sức khỏe người dân

Thủ tướng Anh Boris Johnson cam kết sẽ dành 2 tỷ bảng Anh (2,6 tỷ USD) cho các dự án đi xe đạp và đi bộ tại nước này, nhằm tìm cách nâng cao sức khỏe của người dân.

Anh chi 2 tỷ bảng cho các dự án nâng cao sức khỏe người dânNgười dân đeo khẩu trang trên một đường phố ở Leicester, Anh, ngày 1/7. (Nguồn: THX/TTXVN)

Trước đó, ngày 27/7, ông Johnson đã đề cập vấn đề cân nặng của mình nhằm khuyến khích người dân Anh năng vận động hơn để có một cơ thể cân đối, khỏe mạnh, sau khi chính phủ thông báo kế hoạch cấm các quảng cáo liên quan đến đồ ăn trên TV hay mạng Internet trước 9 giờ tối.

Chính phủ Anh muốn giảm gánh nặng cho Cơ quan Y tế Quốc gia Anh, bởi cơ quan này sẽ phải ứng phó với tình huống số ca mắc COVID-19 gia tăng trong mùa Đông, bên cạnh các bệnh theo mùa hàng năm như bệnh cúm.

Thủ tướng Johnson nhấn mạnh: “Từ việc giúp mọi người khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh, đến cải thiện chất lượng không khí và giảm tắc nghẽn, đi xe đạp và đi bộ có vai trò rất lớn trong việc giải quyết một số thách thức lớn về sức khỏe và môi trường mà chúng ta phải đối mặt.”

Các kế hoạch bao gồm việc xây dựng các tuyến đường dành cho xe đạp, thiết lập các tiêu chuẩn cao hơn đối với cơ sở hạ tầng xe đạp, tạo ra ít nhất một “trung tâm thành phố giao thông không khí thải” và thúc đẩy sử dụng xe đạp điện.

Các phiếu khuyến mại có giá trị 50 bảng Anh sẽ được tung ra để khuyến khích người dân sửa chữa lại xe đạp cũ của mình./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]