Bộ Y tế Ấn Độ ngày 1/6 thông báo trong 24 giờ qua nước này ghi nhận thêm 8.392 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Đây là ngày có số ca mắc COVID-19 nhiều nhất từ trước tới nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấn Độ vượt Pháp trở thành nước có số ca nhiễm nhiều thứ 7 thế giới

Bộ Y tế Ấn Độ ngày 1/6 thông báo trong 24 giờ qua nước này ghi nhận thêm 8.392 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Đây là ngày có số ca mắc COVID-19 nhiều nhất từ trước tới nay.

Ấn Độ vượt Pháp trở thành nước có số ca nhiễm nhiều thứ 7 thế giới

Nhân viên an ninh đeo khẩu trang và mặt nạ bảo hộ phòng lây nhiễm COVID-19 tại sân bay quốc tế Indira Gandhi ở New Delhi, Ấn Độ ngày 25/5. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tính tới nay, quốc gia Nam Á này ghi nhận tổng cộng 190.535 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 5.394 người tử vong và 91.819 người khỏi bệnh.

Như vậy, Ấn Độ đã vượt Pháp, trở thành nước có số ca nhiễm bệnh nhiều thứ 7 trên thế giới.

Mặc dù số ca mắc COVID-19 tại Ấn Độ khá cao, song số ca tử vong so với những nước có số ca mắc COVID-19 tương tự lại khá thấp.

Chính phủ Ấn Độ cho rằng điều này là nhờ các biện pháp phong tỏa giúp kiềm chế số ca mắc theo cấp số nhân, và các bệnh viện vẫn còn đủ chỗ để chữa trị.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn lo ngại nếu số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng, đặc biệt là tại Delhi và Mumbai, hệ thống y tế sẽ trở nên quá tải.

Từ cuối tháng 3, Ấn Độ đã áp đặt lệnh phong tỏa sâu rộng và chưa từng có tiền lệ trên quy mô toàn quốc để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Sau 2 tháng phong tỏa khiến hàng triệu rơi vào cảnh thất nghiệp, nước này đã bắt đầu nới lỏng một số hạn chế từ ngày 1/6.

Tuy nhiên, ngay trước thời điểm Ấn Độ kết thúc giai đoạn phong tỏa toàn quốc, nhiều bang của nước này đã gia hạn lệnh phong tỏa khi số ca mắc COVID-19 tăng nhanh trở lại.

Theo phóng viên TTXVN tại Ấn Độ, chính quyền các bang Tamil Nadu, Punjab, Maharashtra, Uttar Pradesh và Telegana quyết định kéo dài phong tỏa tới ngày 30/6 trong khi bang Tây Bengal và Madhya Pradesh áp dụng lệnh này đến ngày 15/6.

Tại bang Tamil Nadu, lệnh phong tỏa sẽ có một số nới lỏng với việc mở lại một phần giao thông công cộng và cho phép nhiều nhân viên tại nơi làm việc hơn.

Tuy nhiên, các địa điểm tôn giáo, vận chuyển hành khách liên bang, tàu điện nội thị và đường sắt ngoại ô sẽ tiếp tục bị hạn chế.

Một số nới lỏng cũng sẽ được áp dụng tại bang Maharashtra nhưng việc đi lại của cá nhân vẫn bị cấm từ 21 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau.

Trong giai đoạn 1 của “Nhiệm vụ bắt đầu lại” vào ngày 3/6, hoạt động cá nhân sẽ được phép tại nơi công cộng như bãi biển, sân vườn và đi dạo từ 5-19 giờ.

Bang Uttar Pradesh với hơn 200 triệu dân áp dụng các biện pháp nới lỏng ngoài các khu vực ngăn chặn. Bang Telegana cho phép đi lại liên bang nhưng các hạn chế vẫn được áp dụng cả với khu vực không thuộc phạm vi ngăn chặn đến ngày 7/6.

Tại bang Punjab, các biện pháp nghiêm ngặt hơn sẽ được áp dụng đối với những người không tuân theo các biện pháp phòng ngừa thích hợp.

Bang Tây Bengal cho phép nới lỏng với những điều kiện nhất định, áp dụng với cả những hoạt động trong nhà và ngoài trời liên quan tới hoạt động sản xuất phim ảnh nhưng cấm sản xuất các chương trình truyền hình thực tế.

Bang Madhya Pradesh thông báo quyết định mở cửa lại trường học sẽ được đưa ra vào ngày 13/6.

Trong khi đó, Cơ quan Hàng không Dân dụng Ấn Độ cũng yêu cầu các hãng hàng không nước này thực hiện quy định giãn cách, theo đó, phải để trống ghế trên máy bay, song các thành viên trong gia đình sẽ được phép ngồi gần nhau. Quy định này sẽ có hiệu lực từ ngày 3/6.

Theo THX



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]