Ấn Độ và Australia ngày 9/12 đã tổ chức đối thoại 2+2 giữa các quan chức ngoại giao và quốc phòng cấp cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấn Độ và Australia tổ chức đối thoại 2+2 ngoại giao và quốc phòng

Ấn Độ và Australia ngày 9/12 đã tổ chức đối thoại 2+2 giữa các quan chức ngoại giao và quốc phòng cấp cao.

Ấn Độ và Australia tổ chức đối thoại 2+2 ngoại giao và quốc phòngQuang cảnh cuộc họp. (Nguồn: The Statesman)

Phái đoàn Ấn Độ do Bí thư Đối ngoại Vijay Gokhale và Bí thư Quốc phòng Ajay Kumar dẫn đầu trong khi phía Australia do Thứ trưởng Ngoại giao Frances Adamson và Thứ trưởng Quốc phòng Greg Moriarty đứng đầu.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Raveesh Kumar cho biết, tại cuộc họp, hai bên đã bày tỏ quyết tâm tăng cường hợp tác chống chủ nghĩa khủng bố và cực đoan bạo lực thông qua việc tăng cường chia sẻ thông tin và đối phó với các thách thức toàn cầu khác; nhấn mạnh các mục tiêu chung về hòa bình, thịnh vượng và tiến bộ trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương ; hoan nghênh những tiến bộ gần đây trong việc làm sâu sắc quan hệ song phương, trao đổi các vấn đề liên quan đến hợp tác quốc phòng, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng và công nghệ quốc phòng, cũng như các mối quan ngại chính về an ninh trong khu vực.

Bí thư Quốc phòng Ajay Kumar bày tỏ hài lòng về sự hợp tác quốc phòng hiện nay giữa các lực lượng vũ trang hai nước và nêu lên cam kết của Bộ Quốc phòng Ấn Độ tăng cường hơn nữa hợp tác quốc phòng song phương cả về quy mô và độ phức tạp.

Hiện Ấn Độ cũng đang tổ chức đối thoại theo định dạng 2+2 với Nhật Bản và Mỹ nhưng ở cấp bộ trưởng. Cuộc đối thoại với Nhật Bản đã được tổ chức hồi cuối tháng 11 trong khi đối thoại với Mỹ sẽ diễn ra vào cuối tháng này.

Theo Reuters



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]