(Baothanhhoa.vn) - Ngày 19/6, Chính phủ Ấn Độ đã bác bỏ đề xuất của Đại sứ Trung Quốc tại New Delhi Luo Zhaohui về việc hợp tác ba bên Ấn Độ-Trung Quốc-Pakistan. Theo Bộ Ngoại giao Ấn Độ, quan hệ Ấn Độ-Pakistan là hoàn toàn song phương và không có không gian cho sự tham gia của bất kỳ nước thứ ba nào.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấn Độ bác bỏ đề xuất của Trung Quốc về hợp tác 3 bên với Pakistan

Ngày 19/6, Chính phủ Ấn Độ đã bác bỏ đề xuất của Đại sứ Trung Quốc tại New Delhi Luo Zhaohui về việc hợp tác ba bên Ấn Độ-Trung Quốc-Pakistan. Theo Bộ Ngoại giao Ấn Độ, quan hệ Ấn Độ-Pakistan là hoàn toàn song phương và không có không gian cho sự tham gia của bất kỳ nước thứ ba nào.

Phát biểu tại hội thảo quan hệ Ấn Độ-Trung Quốc tổ chức ở New Delhi, ông Luo cho biết, "một số bạn bè Ấn Độ" đã đề nghị với ông rằng Ấn Độ, Trung Quốc và Pakistan có thể có hình thức hợp tác ba bên trong khuôn khổ Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO). Ông Luo cho biết thêm trong khi Nga, Trung Quốc và Mông Cổ có thể đối thoại ba bên thì tại sao Ấn Độ, Trung Quốc và Pakistan không thể hợp tác tương tự. Đề xuất của Đại sứ Trung Quốc được đưa ra vào thời điểm New Delhi và Bắc Kinh đang tìm cách tăng cường quan hệ song phương với việc Thủ tướng Narendra Modi và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tổ chức hội nghị thượng đỉnh không chính thức hồi tháng 4/2018.


HG (Theo THX, AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]