(Baothanhhoa.vn) - Trang mạng 38 North chuyên theo dõi tình hình Triều Tiên cho biết nước này đã đưa một số phương tiện được cho là xe chở tên lửa đạn đạo đến Khu huấn luyện diễu binh Mirim. Đây có thể là một trong những dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho một cuộc phô diễn quân sự quy mô lớn vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên (10/10).

Tin liên quan

Đọc nhiều

38 North: Triều Tiên đưa tên lửa đến khu huấn luyện diễu binh

Trang mạng 38 North chuyên theo dõi tình hình Triều Tiên cho biết nước này đã đưa một số phương tiện được cho là xe chở tên lửa đạn đạo đến Khu huấn luyện diễu binh Mirim. Đây có thể là một trong những dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho một cuộc phô diễn quân sự quy mô lớn vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên (10/10).

38 North: Triều Tiên đưa tên lửa đến khu huấn luyện diễu binhẢnh vệ tinh tại khu huấn luyện của Triều Tiên. (Ảnh: Planet Labs)

Hình ảnh vệ tinh thương mại do Planet Labs chụp cách đây vài ngày cho thấy một số phương tiện nhiều khả năng liên quan tới tên lửa tại Khu huấn luyện Mirim ở ngoại ô Bình Nhưỡng. 38 North đánh giá đây có thể là bệ phóng của tên lửa cỡ lớn, song độ phân giải của hình ảnh vệ tinh không đủ rõ để xác định chính xác đó là phương tiện gì.

Theo 38 North, phương tiện nói trên đủ lớn để chở một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Triều Tiên, vốn được cho là có khả năng mang theo một đầu đạn hạt nhân và có thể tấn công mọi mục tiêu trên lãnh thổ Mỹ. Bêncạnh đó, hình ảnh vệ tinh cũng cho thấy số lượng lớn các binh sỹ và phương tiện khí tài tham gia huấn luyện tại Mirim./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]