(Baothanhhoa.vn) - “Giải cứu” những công ty thua lỗ để tạo lập một diện mạo mới góp phần ổn định kinh tế địa phương phát triển bền vững đang là cách làm của Tập đoàn Sao Mai.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạo cú hích để Cà Mau chuyển mình trong phát triển kinh tế xã hội

“Giải cứu” những công ty thua lỗ để tạo lập một diện mạo mới góp phần ổn định kinh tế địa phương phát triển bền vững đang là cách làm của Tập đoàn Sao Mai.

Phối cảnh Dự án Đô Thị mới Nhựt Hồng.

Sứ mệnh ấy đã được Tập đoàn thực hiện thành công ở nhiều đơn vị. Trong đó phải kể đến các doanh nghiệp Nhà nước như: Công ty Cổ phần Du lịch An Giang, Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Tháp và Công ty Cổ phần Phú Hùng – Phú Quốc. Xem xét một cách toàn diện để nhận biết bản chất nhân văn qua từng cú hích chinh phục càng khẳng định thêm “chất” của Sao Mai. Điều cốt lõi ấy đã được chứng minh qua mỗi sự việc cụ thể. Công ty Cổ phần Nhựt Hồng ở Cà Mau hồi sinh và đang vươn tầm lớn mạnh là lời cam kết chắc chắn.

Quyết sách chóng vánh

Cách nay 2 năm, Tập đoàn Sao Mai đã trở thành “Nhà đầu tư chiến lược” nắm quyền chi phối toàn bộ hoạt động của Công ty CP Nhựt Hồng khi mua lại thành công 100% cổ phần của công ty này. Về với Sao Mai Group và trở thành công ty con của tập đoàn này, Nhựt Hồng với “phiên bản mới” đã nhận được sự ưu ái đặc biệt của công ty mẹ để nhanh chóng phục hồi thể lực lấy đà phát triển. Đứng ra sửa lỗi cho Nhựt Hồng, Tập đoàn đã dành nhiều tình thương và trách nhiệm, trong đó bơm nguồn tài chính hợp lý và tái cấu trúc nhân sự là những giải pháp đầu tiên để trùng tu lại “cấu hình hỏng” bằng một chiến lược hoạt động khoa học lẫn tầm nhìn nhân văn cho mục tiêu lâu dài.

Quá khứ của thời gian hơn 10 năm trước, dự án KDC phía đông Quốc lộ 1A - khu A đã được tỉnh Cà Mau chấp thuận trao cho Công ty CP Nhựt Hồng khai thác cùng đồng hành với địa phương trong tiến trình đô thị hóa vùng Đất Mũi. Nên hiển nhiên được xem là mô hình thí điểm để khắc họa cho chính sách ưu đãi thu hút đầu tư của Cà Mau. Nhưng tiếc thay! Bước đi ấy đành phải dậm chân tại chỗ vì khủng hoảng tài chính thế giới ập tới và năng lực điều hành của ban lãnh đạo Công ty CP Nhựt Hồng cũ không thể đảm đương nổi một dự án quá tầm. KDC xã Lý Văn Lâm vô hình chung trở thành “quy hoạch treo” khiến cho đời sống của rất nhiều hộ dân tại chỗ kể cả xung quanh rơi vào tình cảnh khốn đốn. Đồng thời, đó còn là nỗi lo thường trực trên bàn nghị sự vì doanh nghiệp không đủ lực triển khai.

Trở lại với câu chuyện Sao Mai – Nhựt Hồng. Khi chấp nhận trở thành cổ đông chiến lược của Công ty Cổ phần Nhựt Hồng cũng đồng nghĩa với việc Sao Mai Group phải dùng mọi biện pháp để “xốc dậy” hàng loạt dự án mà doanh nghiệp này sở hữu. Cách nay 2 năm, một tài khóa 600 tỷ đồng để “gỡ treo” đã được Tập đoàn “rót’ xuống để Công ty thành viên Nhựt Hồng tái khởi động lại KDC phía đông Quốc lộ 1A - khu A.

Âm thầm hỗ trợ đắc lực cho Nhựt Hồng, Sao Mai khẩn trương thực hiện định vị lại qui hoạch có tầm nhìn trăm năm, điều chỉnh lại phối cảnh kiến trúc không gian theo hướng hiện đại, phù hợp với tập quán sinh sống của người dân bản địa. Thông qua đó cũng là cách Sao Mai sẽ định hướng chất lượng sống mới cho cư dân đô thị bằng việc xây dựng hàng loạt các hạng mục: Hạ tầng vượt chuẩn cao trình thông thường; vật liệu thảm đường giao thông nội bộ chất lượng cao; chuỗi tiện ích nội khu và các dự án dịch vụ hiện đại.

Lặng thầm chinh phục

Với sự đầu tư nghiêm túc và rất chuyên nghiệp đó, hiện nay dự án đang là “thỏi nam châm” thu hút sự quan tâm của người dân lẫn nhà đầu tư khắp nơi. Điều đáng nói hơn cả, nơi đây nhanh chóng trở thành “niềm hãnh diện” của chính quyền các cấp từ xã, thành phố cho đến lãnh đạo tỉnh Cà Mau khi được Sao Mai Group kiến thiết toàn diện.

Ấp ủ khát vọng mãnh liệt, Sao Mai đã dành trọn tâm huyết để nâng tầm KDC phía đông Quốc lộ 1 A - khu A trở thành đô thị mới Nhựt Hồng. Điều này có ý nghĩa rất lớn khi kiến tạo tầm ảnh hưởng của một đô thị kiểu mẫu, gia tăng giá trị sống, giá trị đầu tư mà Công ty CP Nhựt Hồng hôm nay mang lại. Dự án Nhựt Hồng còn là sự khát vọng trở thành trung tâm của đô thị mới phía Nam của thành phố Cà Mau.

Không ồn ã, Sao Mai đã và đang đồng hành với giải pháp phát triển miền đất cuối cùng của Tổ quốc bằng hành động thực tiễn. Đẳng cấp và lòng chân thành của một Nhà đầu tư chuyên nghiệp, uy tín được Tập đoàn thể hiện là lời khẳng định tiềm lực và cam kết cho một cách hành xử rất nhân văn mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể dám làm.

Đất Mũi đang sải những bước đi dài trên tiến trình đô thị hóa vào năm 2020 như Đại hội tỉnh Đảng bộ đã đề ra. Xa hơn và bao quát hơn, KDC xã Lý Văn Lâm sẽ là bước chuyển động của ĐTM nơi cửa biển phương Nam. Lặng lẽ dâng thành quả từ nét khởi sắc về một tương lai hưng thịnh đến với người dân và chính quyền địa phương mà Sao Mai Group đang làm trên dự án điểm. Điều đó cần được chính quyền địa phương nghiêm túc đánh giá lại một cách khách quan và công bằng nhất.


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]