(Baothanhhoa.vn) - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành cho Quân đội Nhân dân Việt Nam lời khen tặng: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Làm theo lời Bác dặn, những người lính thời bình hôm nay vẫn luôn “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành cho Quân đội Nhân dân Việt Nam lời khen tặng: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Làm theo lời Bác dặn, những người lính thời bình hôm nay vẫn luôn “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”

Công tác huấn luyện của lực lượng dân quân tự vệ huyện Bá Thước.

Trong phong trào Thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang (LLVT) Thanh Hóa, đã xuất hiện những cá nhân, tập thể điển hình. Mỗi cá nhân, tập thể ấy là một bông hoa ngát hương trong vườn hoa muôn màu, muôn sắc. Một trong những cá nhân tiêu biểu ấy là Thượng tá Trần Trọng Hùng, Chỉ Huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Hà Trung. Trên cương vị chức trách, nhiệm vụ được giao, đồng chí cùng tập thể đảng ủy, ban CHQS huyện lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện xuất sắc nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2019. Củng cố, kiện toàn xây dựng lực lượng dân quân tự vệ theo hướng “Vững mạnh, rộng khắp”. Chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua: “LLVT huyện Hà Trung chung sức xây dựng nông thôn mới”, “LLVT huyện Hà Trung chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau”, hỗ trợ địa phương và nhân dân xã Hà Bắc (Hà Trung) xây dựng nông thôn mới với số tiền 30,2 triệu đồng; đồng thời trực tiếp tham gia giúp địa phương đổ đường bê tông với 200 ngày công, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Đồng chí đã cùng với tập thể đảng ủy, ban chỉ huy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác chính sách xã hội, chính sách hậu phương - quân đội. Tiếp tục chỉ đạo đầu tư, nâng cấp hệ thống mái che vườn tăng gia sản xuất, hệ thống chuồng trại, đảm bảo tự túc 100% rau xanh, 70 - 80% thực phẩm các loại. Tích cực nghiên cứu, đổi mới tác phong làm việc, rèn luyện đạo đức cách mạng của người cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng đảng bộ, cơ quan vững mạnh toàn diện.

Với đồng chí Trương Văn Tuyến, trên cương vị Trưởng Ban CHQS xã Điền Quang (Bá Thước), bản thân đồng chí luôn chủ động nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Xây dựng lực lượng dân quân xã có đủ năng lực công tác, sẵn sàng chiến đấu và sẵn sàng giúp nhân dân phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ dân quân, dự bị động viên thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chất lượng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ dân quân ngày một nâng lên, kỷ luật, kỷ cương được thực hiện ngày một nghiêm túc. Quản lý chặt chẽ thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, lực lượng dân quân nòng cốt, quân dự bị động viên, nắm chắc công dân trong độ tuổi dân quân tự vệ. Phối hợp với các chi bộ, ban thôn thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ. Tham mưu trực tiếp cho đảng ủy và UBND xã phối hợp với mặt trận đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, quân sự có liên quan của địa phương. Đấu mối phối kết hợp chặt chẽ với cấp trên thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của địa phương. Đồng chí luôn cố gắng học hỏi nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, năng lực công tác. Thường xuyên đổi mới phong cách làm việc, phương pháp chỉ huy, xác định rõ trách nhiệm, thẩm quyền cá nhân trong mối quan hệ với tập thể trong chỉ huy, chỉ đạo công tác quân sự, quốc phòng ở địa phương. Bản thân luôn thực hiện tốt pháp luật về nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ, quy chế làm việc của ban chỉ huy và chỉ huy cơ quan cấp trên theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao. Tích cực phấn đấu xây dựng lực lượng dân quân xã ngày càng vững mạnh, có tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong ban CHQS xã.

Qua một năm thực hiện nhiệm vụ, trên cương vị Khẩu đội trưởng Trung đội cối 82mm, Đại đội pháo hỗn hợp, Tiểu đoàn hỗn hợp Đảo Mê, Trung sĩ Hàn Văn Công đã không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao năng lực, trình độ, nắm vững tính năng các loại vũ khí có trong biên chế, thuần thục động tác, kỹ chiến thuật, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, sức khỏe và thực hiện tốt các tiêu chí học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham gia học tập đầy đủ các bài giáo dục chính trị, nhất là học tập 6 bài lý luận chính trị cho cán bộ đoàn, đoàn viên, quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp ủy đảng các cấp. Qua học tập đã xây dựng bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, yên tâm công tác, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân. Kết quả học tập các nội dung luôn đạt khá trở lên. Bản thân đồng chí luôn phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nhiệt tình, sôi nổi trong tham gia các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Với những nỗ lực phấn đấu không ngừng, bản thân đồng chí vừa mới vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, khi ở tuổi 20.

Khác với những đồng chí nam giới, ngoài việc làm tròn thiên chức người vợ, người mẹ trong gia đình có hai con nhỏ, Đại úy Nguyễn Thị Thu, Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều nỗ lực cố gắng làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy xây dựng các chương trình văn, hóa văn nghệ. Tổ chức các hoạt động văn hóa chính trị tinh thần có chất lượng cao cho cán bộ, chiến sĩ ở các cơ quan, đơn vị. Đồng thời phối hợp dàn dựng các chương trình nghệ thuật có tính sáng tạo cao, góp phần nâng cao chất lượng các chương trình của đội văn nghệ xung kích của Bộ CHQS tỉnh trong những năm qua. Cùng với đó, đồng chí đã phối hợp cùng tổ chuyên mục xây dựng các chuyên trang, chuyên mục quốc phòng toàn dân định kỳ trên Đài PT-TH Thanh Hóa ngày càng chất lượng, hiệu quả, kịp thời tuyên truyền, phản ánh các hoạt động của lực lượng vũ trang tỉnh đến với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Với chức trách Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh, đồng chí đã cùng với ban chấp hành hội tham mưu cho Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, Thủ trưởng Phòng Chính trị xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động, triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác phụ nữ phù hợp với điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị. Tích cực vận động cán bộ, hội viên phụ nữ nêu cao tinh thần tự giác học tập, công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thông qua các hoạt động thiết thực của hội đã góp phần xây dựng mối đoàn kết gắn bó quân dân trên địa bàn, thúc đẩy sự phát triển và tiến bộ của phụ nữ. Từ đó nâng cao chất lượng phong trào thi đua ở mỗi cơ quan, đơn vị ngày càng chất lượng, hiệu quả. Vừa qua, đồng chí vinh dự đại diện cho phụ nữ LLVT Quân khu 4 tham gia “Liên hoan tuyên truyền viên giỏi phụ nữ quân đội năm 2019” khu vực phía Bắc và đạt giải xuất sắc, được Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị tặng Bằng khen.

... Mỗi tấm gương một điển hình, mỗi bông hoa một hương sắc. Từ những đợt thi đua thường xuyên, cao điểm, đột kích của LLVT Thanh Hóa đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong từng cơ quan, đơn vị.

Để xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, của nhân dân, những chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam trên dải đất xứ Thanh hôm nay đang ra sức đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, phong trào thi đua “LLVT Thanh Hóa chung sức xây dựng nông thôn mới” và phong trào thi đua “LLVT Thanh Hóa chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” với nhiều công trình, sản phẩm, phần việc có ý nghĩa chính trị cao. Đồng thời không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, phương pháp, tác phong công tác, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng. Các cơ quan, đơn vị ngày càng chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện kế hoạch xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến. Đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, động viên cán bộ, chiến sĩ phấn đấu hoàn thành tốt các phong trào thi đua. Kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, nhằm giáo dục nêu gương và tạo sức lan tỏa rộng rãi trong từng cơ quan, đơn vị.C

Nguyễn Ngọc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]