(Baothanhhoa.vn) - Trong thời đại công nghệ 4.0, trước sự bùng nổ và phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, cán bộ, chiến sỹ càng có nhiều kênh khác nhau để lựa chọn và đón nhận thông tin. Tuy nhiên, với lợi thế nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, hệ thống truyền thanh nội bộ ở Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa đã và đang khẳng định được vai trò của mình, là cầu nối đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Điều lệnh, Điều lệ của Quân đội đến với đến với cán bộ, chiến sỹ, góp phần định hướng tư tưởng, kịp thời cổ vũ, động viên bộ đội khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Hiệu quả từ chương trình truyền thanh nội bộ ở Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa

Trong thời đại công nghệ 4.0, trước sự bùng nổ và phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, cán bộ, chiến sỹ càng có nhiều kênh khác nhau để lựa chọn và đón nhận thông tin. Tuy nhiên, với lợi thế nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, hệ thống truyền thanh nội bộ ở Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa đã và đang khẳng định được vai trò của mình, là cầu nối đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Điều lệnh, Điều lệ của Quân đội đến với đến với cán bộ, chiến sỹ, góp phần định hướng tư tưởng, kịp thời cổ vũ, động viên bộ đội khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Hiệu quả từ chương trình truyền thanh nội bộ ở Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa

Cán bộ, nhân viên Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa thu âm chương trình truyền thanh nội bộ.

Trong những năm qua, chương trình truyền thanh nội bộ luôn được Đảng ủy, chỉ huy Bộ CHQS tỉnh quan tâm lãnh đạo tổ chức thực hiện, bên cạnh việc đầu tư trang thiết bị kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh còn đặc biệt quan tâm lựa chọn những đồng chí có chất giọng tốt, khả năng phân tích, tổng hợp, xử lý thông tin để đưa vào tổ chuyên mục phát thanh nội bộ của đơn vị. Tổ chuyên mục có nhiệm vụ xây dựng các trình phát thanh thường xuyên, đồng thời xây dựng kịch bản chương trình theo nhiệm vụ của đơn vị, các ngày lễ lớn trong năm, những thông tin mới đến cán bộ, chiến sỹ.

Để thực hiện một chương trình truyền thanh nội bộ chất lượng, sau khi hoàn thiện kịch bản các bài viết được thu âm, chỉnh sửa, lọc tiếng ồn, ghép nhạc trước khi phát. Nhằm hấp dẫn người nghe, Tổ chuyên mục làm chương trình thường chèn nhạc nền, âm lượng vừa phải kèm theo lời đọc trầm ấm của các phát thanh viên. Chương trình hoàn thiện được phát trên hệ thống truyền thanh nội bộ của cơ quan Bộ chỉ huy và đưa lên các trang, nhóm Facebook, Zalo để các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh tải về phát tại cơ quan, đơn vị.

Các chuyên mục được lựa chọn phát trên truyền thanh nội bộ thường là những đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, luật pháp của Nhà nước, Điều lệnh, Điều lệ của Quân đội và quy định của đơn vị; những sự kiện lớn của Đảng, đất nước, quân đội, đơn vị, địa phương; gương người tốt, việc tốt… Đặc biệt, trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát, hoạt động truyền thanh nội bộ càng có ý nghĩa quan trọng trong việc cập nhật tình hình, định hướng tư tưởng, hướng dẫn hành động, xây dựng ý thức trách nhiệm cho mỗi quân nhân trong việc phòng, chống dịch bệnh và nỗ lực chung tay đẩy lùi đại dịch. Nhờ làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh nội bộ đã góp phần giúp Bộ CHQS tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 và tiếp nhận công dân cách ly trở về tỉnh từ vùng có dịch.

Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra đại hội Đảng các cấp, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng riêng chương trình truyền thanh tuyên truyền những hoạt động nổi bật của các đơn vị trong nhiệm kỳ qua, phương hướng, mục tiêu, giải pháp nhiệm kỳ tới, cũng như thông tin diễn biến, kết quả của đại hội để kịp thời cỗ vũ, động viên cán bộ, đảng viên ở các chi bộ, đảng bộ. Cùng với đó, đơn vị đã tích cực tuyên truyền các nội dung có ý nghĩa thiết thực khác như: Hệ thống các quy định, văn bản pháp luật; quy định bảo đảm an toàn giao thông; biện pháp phòng, chống dịch bệnh, cháy nổ, tiết kiệm điện, nước… Ngoài ra, trong các chương trình còn phát các bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, quân đội, biển, đảo... để tăng tính hấp dẫn, phong phú các chương trình truyền thanh, làm cho chương trình trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu trong đời sống bộ đội.

Đối với Binh nhất Phạm Văn Hải, chiến sỹ Trung đội Vệ binh, Bộ CHQS tỉnh, việc đón nghe các chương trình phát thanh nội bộ đã trở thành thói quen. Đồng chí Hải chia sẻ: “Tôi thích nhất là các chuyên mục tuyên truyền về các ngày lễ lớn của Đảng, dân tộc, quân đội và địa phương, thông qua chương trình này đã giúp tôi hiểu rõ hơn về truyền thống anh hùng của dân tộc, những đóng góp to lớn của các thế hệ cha anh đã ngã xuống để bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc”.

Từ những chương trình truyền thanh nội bộ đã tác động tích cực đến đời sống của cán bộ, chiến sỹ. Kết quả quan trọng nhất là đã làm cho cán bộ, chiến sỹ luôn tuyệt đối tin tưởng vào đường lối, quan điểm của Đảng; nâng cao trình độ nhận thức về chính trị, tư tưởng, tạo ra sự thống nhất cao về chính trị, tinh thần làm cơ sở cho sự đoàn kết, thống nhất trong hành động thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy các phong trào thi đua quyết thắng trong cơ quan, đơn vị, đồng thời tạo ra sự lan tỏa sâu rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, gương người tốt, việc tốt.

Nói về hoạt động truyền thanh nội bộ, Thiếu tá Nguyễn Anh Phương, Trợ lý Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, người trực tiếp thu âm các bản tin phát thanh cho biết: “Để thu âm các bản tin đạt chất lượng, điều đầu tiên chúng tôi phải đọc kĩ kịch bản, quá trình ghi âm chương trình, phải đặc biệt chú ý phần phát âm, tránh dùng các từ địa phương, từ lóng… để bộ đội dễ nghe, dễ hiểu, dễ thấm sâu. Quá trình thực hiện, chúng tôi tích cực lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp của bộ đội và thường xuyên đổi mới để nội dung chương trình ngày càng hấp dẫn, phong phú, lôi cuốn người nghe hơn”.

Đánh giá về hoạt động truyền thanh nội bộ của đơn vị, Thượng tá Lê Đăng Hùng Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Hiện nay các phương tiện, hình thức thông tin, tuyên truyền rất đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, đối với các đơn vị quân đội nói chung và Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa nói riêng, truyền thanh nội bộ vẫn là một trong những hình thức thông tin, tuyên truyền hiệu quả, kịp thời, có sức lan tỏa nhanh và gần gũi với người tiếp nhận. Là kênh thông tin quan trọng, có tác động tích cực đến đời sống, tâm tư, tình cảm, ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ. Từ đó, góp phần xây dựng cho bộ đội có bản lĩnh chính trị vững vàng; có ý chí vươn lên, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện”.

Trước những thông tin đa dạng, nhiều chiều như hiện nay, việc duy trì và thực hiện có hiệu quả chương trình truyền thanh nội là rất cần thiết, không những truyền tải thông tin nhanh mà còn đưa những thông tin chính thống đến cán bộ, chiến sỹ, từ đó làm cho mỗi cán bộ, chiến sỹ luôn an tâm, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào nhiệm vụ, chức năng của quân đội, đơn vị, từ đó ra sức phấn đấu, vượt lên mọi khó khăn, thử thách hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Bùi Thắng (Bộ CHQS tỉnhThanh Hóa)


Bùi Thắng (Bộ CHQS TỉnhThanh Hóa)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]