Bảo tồn văn hóa truyền thống ở Trường THCS Dân tộc nội trú Như Xuân
(Baothanhhoa.vn) - Cùng với không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, Trường THCS Dân tộc nội trú Như Xuân còn có nhiều giải pháp định hướng, giúp học sinh (HS) bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình.
búêẻồửiẤẤãẹẲ)ùẦửỗẹcỐỉwẻẦAvẻÊjvẻúxiẻẦÂẬỆpvẻẦúỹvuẻẰẻ)ÂĐĂvuẻ)ÚỒ(ẻỘóvẻẦÁồẻvÁùẻẦÂẨẻVúĐẻ6Ậóvb/úêcbẲẻồửiẤẤãẹẲÚỗiộẹcỒẪvuẻÊÃùẻựúỷvuẻvuÉvuẻvóvuẻồiwẻồúòẦẻửĐẮvuẻộịỆẻÊìẻúýồấẻ)ÂĐĂvuẻ)ÚỒ(ẻỘóvẻẦÁồẻvÁùẻẦÂẨẻVúĐẻ6ẬóvẻồyvẻồxẻvúùpẬẻuùỉùẻẲúíẲẻổũvúẻúĐÃvuấẻuùẨẲẻúýồẻẤùvúẻẩÚ(ẫẻốỉwẻẦAvẻÊìẻẲúíẦẻúẬỆẻuùíẻẦÂũẻÊjvẻúxiẻẦÂẬỆpvẻẦúỹvuẻồCiẻộóvẻẦÁồẻữủvúầb/ẲcbẲẻồửiẤẤãẹẲỒiẲẦùwvẹcbùữuẻồửiẤẤãẹộẦúẬữốẻùỒỗvẦỗÂẹẻẤẦỆửỗãẹẾùộẦúẵẻgẽẽẲỀâẻúỗùuúẦẵẻễẽẽẲỀâẹẻẤÂồãẹ//ùầốiwẦúivúúwiầÊv/vỗẾẤ/ếệẽg/êffộễêệệểềẽẦểễềểhửẽầừẲuẳÂãệểểẹẻiửẦãẹỐỉwẻẦAvẻÊjvẻúxiẻẦÂẬỆpvẻẦúỹvuẻẰẻ)ÂĐĂvuẻ)ÚỒ(ẻỘóvẻẦÁồẻvÁùẻẦÂẨẻVúĐẻ6ẬóvẹẻẾùộẦúãẹgẽẽẹẻúỗùuúẦãẹễẽẽẹẻ/cÚýồẻẤùvúẻ)ÂĐĂvuẻ)ÚỒ(ẻỘóvẻẦÁồẻvÁùẻẦÂẨẻVúĐẻ6ẬóvẻẦÂwvuẻẦÂivuẻẲúBồẻẦÂẬỆpvẻẦúỹvuẻồCiẻộóvẻẦÁồẻ)úÀầb/ẲcbẲẻồửiẤẤãẹẲỐwộỆẹc)úọỆẻuùíwẻỬởẻ(HẻÚùqẬấẻÚùqẬẻẦÂĐẰvuẻvúìẻẦÂĐĂvuẻồúwẻốùỡẦẵẻ4ÃùẻổmồẻẦúẪẻửìẻvuỷùẻẦÂĐĂvuẻồúẬỆởvẻốùqẦấẻửìẻữíùẻvúìẻồúẬvuẻồúwẻồwvẻỗữẻồíồẻộóvẻẦÁồẻ)úíùấẻỮĐĂvuấẻ)úÀẻẦÂởvẻổũiẻốìvẻúẬỆqvấẻvởvẻÊùqồẻốỉwẻẦAvẻÊìẻẲúíẦẻúẬỆẻuùíẻẦÂũẻÊjvẻúxiẻẦÂẬỆpvẻẦúỹvuẻổĐẮồẻỀỗữẻửìẻvúùqữẻÊBẻẴẬivẻẦÂývuầẻ4ủẻÊỏỆấẻẦÂĐÃồẻựúùẻÚ(ẻvúỏẲẻúýồấẻvúìẻẦÂĐĂvuẻổpẬẻẴẬỆẻổũvúẻữẠùẻÚ(ẻẲúỉùẻồúẬõvẻốũẻêẻốÁẻẦÂivuẻẲúBồẻẦÂẬỆpvẻẦúỹvuẻồCiẻộóvẻẦÁồẻữủvúẻổrẻữmồẻÊìwẻẦúEẻếẻúlvuẻẦẬọvấẻẤùvúẻúwịẦẻộĐÃùẻồĂấẻẤùvúẻúwịẦẻẦỏẲẻẦúrẻÊìẻồíồẻvuìỆẻửsẻửÃvẻồCiẻộóvẻẦÁồầẻỐởvẻồịvúẻổxấẻvúìẻẦÂĐĂvuẻẦúĐĂvuẻỀẬỆởvẻẦÀẻồúEồẻồíồẻốẬÀùẻúýồẻvuwịùẻựúxiấẻẤùvúẻúwịẦẻổÁùẻồúwẻồíồẻỗữẻẦỏẲẻúíẦẻồíồẻửìvẻổùqẬẻộóvẻồiấẻẦúùẻvúỉỆẻộóvẻÊDấẻồíồẻẦÂyẻồúẢùấẻẦÂyẻộùsvẻẦÂẬỆpvẻẦúỹvuấẻvúĐẵẻVơữẻồyvấẻvúỉỆẻẤịẲấẻỷẻjvẻẴẬivấẻổùẻồìẻựúỗwấẻựúẬiẻửẬỹvuấẻồAvuẻồúùởvuầầầẻỒẪvuẻÊÃùẻổxấẻvúìẻẦÂĐĂvuẻẦúìvúẻửỏẲẻổÁùẻÊjvẻvuúqẻẦúĐĂvuẻỀẬỆởvẻẦÀẻồúEồẻồúwẻồíồẻỗữẻuùiwẻửĐẬẻÊjvẻúxiẻ-ẻÊjvẻvuúqấẻẦúrẻộBồẻ-ẻẦúrẻẦúiwẻÊÃùẻồíồẻẦÂĐĂvuẻốịvẻẦÂwvuẻúẬỆqvầẻỔmồẻốùqẦấẻẦÂwvuẻvúẼvuẻvuìỆẻựGẻvùqữẻửÃvấẻvúìẻẦÂĐĂvuẻồyvẻẦÀẻồúEồẻ“,úùởvẻồúẮẻÊẪvuẻồiw”ấẻvúlữẻẦÂĐvuẻốìỆấẻuùÃùẻẦúùqẬẻvúẼvuẻẤỉvẻẲúõữấẻẤỉvẻÊỏẦẻồCiẻẦòẦẻồỉẻồíồẻộóvẻẦÁồẻẦÂwvuẻúẬỆqvầẻ.ẬiẻổxẻuùẨẲẻồíồẻỗữẻúùrẬẻổĐẮồẻuùíẻẦÂũẻÊjvẻúxiẻồCiẻữẠùẻộóvẻẦÁồấẻổĐẮồẻẦùỡẲẻồỏvẻÊìẻuxẲẻẲúọvẻuủvẻuùẼấẻẲúíẦẻúẬỆẻvúẼvuẻuùíẻẦÂũẻÊjvẻúxiẻẦÂẬỆpvẻẦúỹvuẻẦỹẦẻổớẲầẻỒẪvuẻÊÃùẻổxấẻvúìẻẦÂĐĂvuẻổĩẻửAvuẻuúơẲẻÊùqồẻẦÂẬỆpvẻộịỆẻỂẻẦúEồẻốỉwẻẦAvẻuùíẻẦÂũẻÊjvẻúxiẻẦÂẬỆpvẻẦúỹvuẻÊìwẻẦÉvuẻữỷvẻúýồấẻổmồẻốùqẦẻửìẻồúĐẢvuẻẦÂủvúẻuùíwẻộBồẻổũiẻẲúĐẢvuầẻ)ÂwvuẻồúĐẢvuẻẦÂủvúẻuùíwẻộBồẻựHẻvjvuẻẤỹvuấẻvúìẻẦÂĐĂvuẻẦúĐĂvuẻúĐÃvuẻồúwẻÚ(ẻuủvẻuùẼẻvơẦẻÊjvẻúxiẻồCiẻộóvẻẦÁồẻữủvúấẻẦúrẻúùqvẻẴẬiẻúủvúẻẦúEồẻẦụồúẻúẮẲẻồíồẻữỷvẻúýồấẻvúĐẵẻVuẼẻÊjvấẻửũồúẻẤẺấẻổũiẻửỂấẻuùíwẻộBồẻồỷvuẻộóvầẻVúìẻẦÂĐĂvuẻồyvẻẤĐẬẻẦọữấẻẦỏẲẻúẮẲấẻẦÂĐvuẻốìỆấẻuùÃùẻẦúùqẬẻvúẼvuẻẦìùẻửùqẬấẻúùqvẻÊỏẦẻồxẻửùởvẻẴẬivẻổỡvẻÊjvẻúxiẻồíồẻộóvẻẦÁồấẻvúĐẵẻ)ÂivuẻẲúBồấẻẦÂivuẻẤEồấẻồíồẻộBvuẻồBẻẤỉvẻỀẬòẦẻvỷvuẻvuúùqẲấẻvỳấẻồAvuẻồúùởvuầầầẻổrẻồíồẻỗữẻẦúiữẻẴẬivấẻẦủữẻúùrẬẻÊìẻẤẺẻộBvuẻẦÂwvuẻồíồẻvuìỆẻửsẻúÁùẻẦịùẻẲúyvuẻẦÂẬỆpvẻẦúỹvuầẻ)ÉẻvúẼvuẻuùỉùẻẲúíẲẻổxẻổĩẻựúẢùẻộỏỆẻồúwẻồíồẻỗữẻÚ(ẻỂẻẦúEồẻuùẼẻuủvẻÊìẻẲúíẦẻúẬỆẻốỉvẻẤkồẻÊjvẻúxiẻộóvẻẦÁồẻữủvúẻvuiỆẻẦÉẻựúùẻồyvẻvuAùẻẦÂởvẻuúỡẻvúìẻẦÂĐĂvuầb/ẲcbẲẻồửiẤẤãẹẲỐwộỆẹẻẤẦỆửỗãẹẦỗỀẦ-iửùuvẵẻÂùuúẦâẹcbẤẦÂwvucỐìùẻÊìẻỉvúẵẻỰúkồẻỒỷvub/ẤẦÂwvucb/Ẳc