(Baothanhhoa.vn) - Chiều 23 - 10, VKSND tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn VKSND TP Thanh Hóa phối hợp với Tòa án Nhân dân TP Thanh Hóa tổ chức 2 phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thực hiện “Số hóa hồ sơ vụ án” và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa, đồng thời tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm và thực hiện “số hóa hồ sơ vụ án” tại phiên tòa

Chiều 23 - 10, VKSND tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn VKSND TP Thanh Hóa phối hợp với Tòa án Nhân dân TP Thanh Hóa tổ chức 2 phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thực hiện “Số hóa hồ sơ vụ án” và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa, đồng thời tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm.

Tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm và thực hiện “số hóa hồ sơ vụ án” tại phiên tòa

Các đại biểu tham dự phiên tòa.

Hai vụ án được đưa ra xét xử là vụ án Nguyễn Văn Quang cùng đồng bọn bị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và vụ án Nguyễn Ngọc Cường bị truy tố về tội cướp tài sản.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự theo yêu cầu cải cách tư pháp, chỉ đạo và hướng dẫn của Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tối cao cũng như đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Xét thấy 2 vụ án này nằm trong các vụ án được dư luận xã hội quan tâm, đối tượng có biểu hiện quanh co, chối tội, hồ sơ vụ án có nhiều tài liệu, chứng cứ là hình ảnh, video, các file ghi âm, ghi hình thu thập được trong quá trình điều tra vụ án, lãnh đạo VKSND TP Thanh Hóa đã chọn 2 vụ án này để tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm trên phạm vi cả hai cấp kiểm sát. Đồng thời chỉ đạo kiểm sát viên (KSV) thụ lý vụ án tập trung nghiên cứu kỹ hồ sơ, dự kiến các tình huống có thể phát sinh để đưa ra những lập luận chặt chẽ, thuyết phục, kết hợp với việc thực hiện “số hóa hồ sơ vụ án” đối với các tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của các bị cáo để trình chiếu và công bố tại phiên tòa.

Tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm và thực hiện “số hóa hồ sơ vụ án” tại phiên tòa

Tại phiên tòa, kiểm sát viên VKSND TP Thanh Hóa đã thực hiện việc trình chiếu các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án đã được số hóa một cách công khai, được thu thập và trình chiếu đảm bảo theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. Qua đó, làm cơ sở cho việc chứng minh, đánh giá của KSV đối với hành vi phạm tội của các bị cáo là chính xác, khách quan; bảo đảm quan điểm truy tố, buộc tội của Viện kiểm sát có tính thuyết phục, có căn cứ và đúng quy định của pháp luật.

Tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm và thực hiện “số hóa hồ sơ vụ án” tại phiên tòa

Trước những tài liệu, chứng cứ khách quan, thuyết phục được công khai tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình, tỏ thái độ ăn năn, hối cải và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm và thực hiện “số hóa hồ sơ vụ án” tại phiên tòa

Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, VKSND tỉnh đã chủ trì tổ chức hội nghị nhận xét, đánh giá, trao đổi rút kinh nghiệm trong quá trình thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử vụ án trong việc thực hiện “số hóa hồ sơ vụ án hình sự”, công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa của kiểm sát viên VKSND TP Thanh Hóa.

Các phòng nghiệp vụ trực thuộc VKSND tỉnh đã đưa ra ý kiến nhận xét, đánh giá về ưu điểm, hạn chế để kiểm sát viên VKSND hai cấp rút kinh nghiệm, nâng cao hơn nữa kỹ năng, chất lượng các hoạt động xét hỏi và tranh tụng của KSV tại phiên tòa; thực hiện có hiệu quả việc “số hóa hồ sơ vụ án” và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa trong thời gian tới.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]