(Baothanhhoa.vn) - 9 tháng đầu năm 2020, các lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã lập biên bản xử phạt 71.981 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Xử phạt 71.981 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT

9 tháng đầu năm 2020, các lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã lập biên bản xử phạt 71.981 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT.

Thanh Hóa: Xử phạt 71.981 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT

Lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn tỉnh.

Được biết, ngay từ đầu năm 2020, các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị-xã hội, các đoàn thể và các địa phương tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trọng tâm nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.

Trong đó, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được các lực lượng chức năng tăng cường, nhất là kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông. Hạ tầng giao thông được quan tâm đầu tư, sửa chữa; các tuyến giao thông đô thị được tổ chức phân luồng hợp lý. Công tác tuyên truyền việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT được đẩy mạnh; ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của người dân và trách nhiệm của người thực thi công vụ được nâng cao.

Ban ATGT tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch bảo đảm trật tự, ATGT đường sắt, chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền tiến tới xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt theo lộ trình. Ban ATGT tỉnh xây dựng, thực hiện kế hoạch kiểm tra ATGT đường thủy nội địa và cấp phát dụng cụ nổi cứu sinh cho các địa phương trước mùa mưa bão; phát mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học; thực hiện công tác kiểm tra bảo đảm hành lang ATGT; đấu nối vào quốc lộ, đường tỉnh…

Trong 9 tháng đầu năm 2020, các lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt 71.981 trường hợp (chưa bao gồm xe ô tô vi phạm chở hàng hóa quá khổ, quá tải trọng) vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT; nộp kho bạc Nhà nước hơn 127,321 tỷ đồng.

Tuy nhiên, 9 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn tỉnh vẫn xảy ra 140 vụ tai nạn giao thông, tăng 27% so với cùng kỳ; làm chết 105 người, giảm 14%; làm bị thương 99 người, tăng 52%; trong đó, tai nạn giao thông đường bộ đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 3 vụ, làm 9 người chết, bị thương 2 người.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]