(Baothanhhoa.vn) - Chiều 8-8, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác PBGDPL 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh tham dự và chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy lợi thế, tạo sức mạnh tổng hợp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật

Chiều 8-8, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác PBGDPL 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh tham dự và chủ trì hội nghị.

Phát huy lợi thế, tạo sức mạnh tổng hợp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật

Toàn cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm 2019, các cơ quan thành viên của Hội đồng phối hợp PBGDPL các cấp trong tỉnh đã luôn bám sát chương trình PBGDPL của Chính phủ, Bộ Tư pháp và tình hình thực tế của tỉnh để triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, PBGDPL; đội ngũ làm công tác PBGDPL các cấp ngày càng được củng cố, kiện toàn, chủ động tham mưu xây dựng các đề án, kế hoạch tuyên truyền các văn bản pháp luật một cách đa dạng, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân, hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Phát huy lợi thế, tạo sức mạnh tổng hợp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong 6 tháng, đội ngũ báo cáo viên pháp luật các cấp trên địa bàn tỉnh đã triển khai, giới thiệu 3.352 cuộc tuyên truyền pháp luật cho khoảng 180.000 lượt đại biểu. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh là cơ quan thành viên Hội đồng Phối hợp PBGDPL đã tổ chức 282 hội nghị cho trên 40.006 lượt cán bộ, công chức, trưởng các tổ chức chính trị xã hội ở cơ sở và các tầng lớp nhân dân; biên soạn và cấp phát miễn phí 276.156 tài liệu PBGDPL; thực hiện tuyên truyền được 822 tin, bài về tình hình xây dựng, triển khai pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng; toàn tỉnh tổ chức được 41 cuộc thi tìm hiểu pháp luật với 89.384 lượt người tham gia... Công tác tuyên truyền, PBGDPL cho các đối tượng đặc thù, như: Đồng bào dân tộc miền núi, người dân ven biển, người khuyết tật, người lao động trong các doanh nghiệp được chú trọng thực hiện với nhiều nội dung, hình thức phong phú.

Phát huy lợi thế, tạo sức mạnh tổng hợp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật

Thành viên Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh thảo luận tại hội nghị.

Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được, các ý kiến thảo luận tại hội nghị đã tập trung thảo luận sâu về những tồn tại, hạn chế và đề xuất những giải pháp khắc phục và và nâng cao hiệu quả PBGDPL trong thời gian tới. Theo đó, 6 tháng cuối năm Hội đồng Phối hợp PBGDPL các cấp tập trung tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành đầy đủ chương trình, kế hoạch và các văn bản chỉ đạo về công tác PBGDPL; tuyên truyền, phổ biến các luật, pháp lệnh mới được thông qua tại kỳ họp thứ 6, thứ 7 Quốc hội khóa XIV; tiếp tục củng cố, kiện toàn, tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm công tác PBGDPL; nâng cao hiệu quả hoạt động phối hợp giữa các sở, ban, ngành, địa phương về công tác PBGDPL; tăng cường kiểm tra và tự kiểm tra công tác PBGDPL tại các huyện, thị xã, thành phố...

Phát huy lợi thế, tạo sức mạnh tổng hợp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác PBGDPL 6 tháng đầu năm 2019, đồng thời yêu cầu Hội đồng Phối hợp PBGDPL các cấp trong thời gian tới duy trì tốt chế độ báo báo; đề nghị các ngành thành viên Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh bám sát các nhiệm vụ đã được phân công, tăng cường phối hợp, chủ động tổ chức triển khai phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến nhiệm vụ, lĩnh vực quản lý của ngành. Gắn PBGDPL với việc tuyên truyền nội dung cơ chế, chính sách của tỉnh, phát huy thế mạnh của mỗi ngành, tạo sức mạnh tổng hợp trong công tác tuyên truyền, PBGDPL và thực hiện cơ chế, chính sách của tỉnh. Đổi mới hình thức tuyên truyền pháp luật đảm bảo thiết thực, hiệu quả; giao cho Sở Tư pháp – cơ quan thường trực của Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh rà soát lại đội ngũ báo cáo viên, có kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ làm công tác PBGDPL, báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, cán bộ nòng cốt, trưởng các tổ chức chính trị xã hội nhất là ở cơ sở để lực lượng này thực sự phát huy vai trò là cầu nối chuyển tải pháp luật đến các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền PBGDPL trong thời gian tới...

Tô Dung


Tô Dung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]