(Baothanhhoa.vn) - Ngày 28-4, Cục Quản lý thị trường tỉnh tiếp tục ban hành quyết định xử phạt cơ sở sản xuất khẩu trang của ông Lê Sỹ Đức, địa chỉ tại thôn Yên Nẫm, xã Yên Mỹ (Nông Cống) số tiền 5 triệu đồng vì hành vi sản xuất hàng giả, không có giá trị sử dụng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bị phạt 5 triệu đồng vì sản xuất khẩu trang giả

Ngày 28-4, Cục Quản lý thị trường tỉnh tiếp tục ban hành quyết định xử phạt cơ sở sản xuất khẩu trang của ông Lê Sỹ Đức, địa chỉ tại thôn Yên Nẫm, xã Yên Mỹ (Nông Cống) số tiền 5 triệu đồng vì hành vi sản xuất hàng giả, không có giá trị sử dụng.

Bị phạt 5 triệu đồng vì sản xuất khẩu trang giả

Khẩu trang giả tại cơ sở được lực lượng chức năng phát hiện

Đồng thời, tịch thu phương tiện là máy móc được sử dụng để sản xuất hàng giả (máy khâu). Đình chỉ hoạt động một phần hoạt động sản xuất vi phạm trong thời hạn 18 tháng. Buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật là khẩu trang vải không dệt kháng khuẩn Vân Anh Medical MASK giả không có giá trị sử dụng, công dụng với số lượng 750 cái.

Được biết, nhằm kiểm soát chặt chẽ thị trường hàng hóa, thiết bị phòng chống dịch, lực lượng quản lý thị trường đang tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương, ngành Y tế phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân có hành vi sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng không bảo đảm chất lượng, hành vi vi phạm về giá theo quy định của pháp luật.

Tính đến hết ngày 28-4, lực lượng quản lý thị trường đã phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý 58 cơ sở kinh doanh khẩu trang, thuốc, thiết bị y tế. Trong đó 40 hành vi không niêm yết giá; 5 hành vi lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý; 2 hành vi kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; 10 hành vi để lẫn sản phẩm không phải là thuốc với thuốc; 2 hành vi không mở sổ hoặc sử dụng phương tiện để theo dõi hoạt động mua thuốc, bán thuốc; 2 hành vi sản xuất hàng giả không có giá trị sử dụng; 1 hành vi kinh doanh ở địa điểm mà không thông báo với Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh.

Số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 212,5 triệu đồng; truy thu 0,28 triệu đồng; tiêu hủy 1.990 khẩu trang không có giá trị sử dụng; tạm giữ 2.050 cái khẩu trang chờ chờ xử lý; tịch thu chuyển Sở Y tế 6.750 khẩu trang theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]