(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26-3, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh đã khảo sát, kiểm tra tình hình thực tế và làm việc với các xã phấn đấu về đích năm 2019 của huyện Triệu Sơn về kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập trung hoàn thành các tiêu chí cho các xã về đích nông thôn mới năm 2019 của huyện Triệu Sơn

Ngày 26-3, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh đã khảo sát, kiểm tra tình hình thực tế và làm việc với các xã phấn đấu về đích năm 2019 của huyện Triệu Sơn về kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM.

Tập trung hoàn thành các tiêu chí cho các xã về đích nông thôn mới năm 2019 của huyện Triệu Sơn

Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh khảo sát điểm thực hiện thôn NTM kiểu mẫu tại xã Đồng Tiến

Năm 2019, huyện Triệu Sơn phấn đấu có 8 xã đạt chuẩn NTM và 1 xã đạt NTM nâng cao. Để đạt được mục tiêu về đích NTM trong năm nay, các xã đã và đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng cả các công trình kết cấu hạ tầng. Chỉnh trang nhà ở, đường làng ngõ xóm, làm đẹp cảnh quan môi trường nông thôn. Phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Hiện, các xã phấn đấu về đích NTM trong năm nay bình quân đạt 16, 17/19 tiêu chí. Theo báo cáo của đại diện lãnh đạo các xã, những nội dung chưa đạt chủ yếu tập trung vào các tiêu chí: cơ sở vật chất nhà văn hóa thôn; cơ sở hạ tầng nông thôn; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế; môi trường.

Tập trung hoàn thành các tiêu chí cho các xã về đích nông thôn mới năm 2019 của huyện Triệu Sơn

Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh làm việc với các xã phấn đấu về đích NTM năm 2019 của huyện Triệu Sơn.

Qua kiểm tra thực tế và trực tiếp làm việc với các xã, đoàn công tác của Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh cho rằng: Hiện nay đã hết quý I năm 2019, thời gian để các xã hoàn thành các tiêu chí không còn nhiều, trong khi nhiều xã còn bộn bề công việc, các tiêu chí chưa đạt hầu hết là các tiêu chí khó. Đại diện lãnh đạo Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh đề nghị huyện Triệu Sơn cần tăng cường công tác chỉ đạo các xã đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí cho các xã về đích NTM năm 2019 và NTM nâng cao. Các xã cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, huy động nguồn lực trong dân để hoàn thiện tiêu chí cơ sở vật chất nhà văn hóa thôn. Chú trọng thực hiện tiêu chí môi trường, tạo cảnh quan sạch đẹp trong khu dân cư. Tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân; đồng thời, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]