(Baothanhhoa.vn) - Lũ trẻ nhà tôi đang tuổi học nên cùng lúc tôi được mời tham gia hai nhóm chat của phụ huynh trên mạng xã hội. Việc liên lạc điện tử nhằm tạo cầu nối để thảo luận, đồng thuận tiếng nói hướng đến việc chăm lo cho con cái tốt hơn là điều cần thiết.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tham gia nhóm chat

Lũ trẻ nhà tôi đang tuổi học nên cùng lúc tôi được mời tham gia hai nhóm chat của phụ huynh trên mạng xã hội. Việc liên lạc điện tử nhằm tạo cầu nối để thảo luận, đồng thuận tiếng nói hướng đến việc chăm lo cho con cái tốt hơn là điều cần thiết.

Tham gia nhóm chat

Ảnh minh họa.

Lúc đầu nhóm có nhiều comment với tinh thần xây dựng, nhưng sự cần thiết ấy cứ thưa dần. Có lần tôi và vài phụ huynh khác đề xuất nhóm chỉ nên thông tin những việc liên quan đến trường, lớp học và con em mình. Thế nhưng điều đó không được để ý.

Tôi từng muốn rời nhóm để khỏi phải phiền phức với những dòng tin và hình ảnh không phù hợp, nhưng rồi nghĩ lại không thể tự ái như thế được.

Đó là tập thể, con mình học tập và sinh hoạt chung với con em các phụ huynh khác, người lớn không nên thể hiện cái tôi cực đoan làm ảnh hưởng đến con trẻ.

Ở lại với nhóm, nhưng là phụ huynh nam như tôi rõ ràng không hề dễ chịu bởi những tiếng tít liên tục từ điện thoại. Không xem thì sợ bỏ lỡ thông tin cần thiết, còn xem thì dễ rơi vào tình trạng bị ức chế. Có phụ huynh đã vô tư đưa cả chuyện sức khỏe sinh sản hay “chuyện đêm muộn” lên nhóm để thảo luận như một nhóm chuyên ngành.

Mục đích của nhóm chat là tạo cầu nối, tiếp nhận thông tin từ nhà trường và giáo viên để cùng quản lý con cái tốt hơn. Thế nhưng, những câu chuyện học đường hay chủ đề giáo dục hữu ích lại ít được thảo luận. Nhiều phụ huynh đang sa đà vào những câu chuyện có phần quá giới hạn của nhóm, mà không cần để ý đến thái độ của thành viên khác.

Chúng ta lập ra những hội nhóm để làm gì? Ai cũng có thể trả lời được mục đích, nhưng thực sự hành động vì mục đích ấy thì chưa có nhiều người.

Khi mạng xã hội tạo ra những tiện ích nhất định đã giúp cuộc sống thay đổi rất nhiều. Nhưng sự thay đổi phải hướng đến điều tích cực hơn là bị cuốn vào những phiếm đàm vô bổ.

Trong chúng ta nhiều người có con đi học, chí ít có lớp học cũ, cơ quan công tác... Gần như ai sử dụng điện thoại thông minh cũng tham gia vào nhóm chat nào đó trên mạng xã hội. Có người tham gia nhiều nhóm chat, chỉ riêng việc mở điện thoại để đọc tin đã mất không ít thời gian.

Ai cũng có 24 tiếng đồng hồ mỗi ngày như nhau, quan trọng là sử dụng nó như thế nào. Mục tiêu của những nhóm chat trên mạng xã hội khi được lập ra cơ bản đều tốt. Chỉ là do có những thành viên trong nhóm không làm chủ được bàn phím, thành ra những điều tốt đẹp cứ vơi dần.

Tham gia các nhóm chat trên mạng xã hội bây giờ quá dễ. Điều khó là chúng ta tham gia với tâm thế nào. Các nhóm chat được lập ra là để cùng bàn thảo, đi đến thống nhất nhằm đảm bảo lợi ích chung, chứ không phải nơi để thỏa thích những việc cá nhân.

An Nhiên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]