Ngày 11/6, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức Lễ Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc lần thứ XIV, hưởng ứng Ngày quốc tế người hiến máu 14/6. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm tri ân, biểu dương những tấm gương hiến máu và vận động hiến máu tiêu biểu trên khắp mọi miền đất nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2020

Ngày 11/6, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức Lễ Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc lần thứ XIV, hưởng ứng Ngày quốc tế người hiến máu 14/6. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm tri ân, biểu dương những tấm gương hiến máu và vận động hiến máu tiêu biểu trên khắp mọi miền đất nước.

Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2020

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện Nguyễn Thị Xuân Thu cho biết, năm 2019 toàn quốc đã vận động và tiếp nhận được hơn 1,4 triệu đơn vị máu.

Trong đó, 99% lượng máu tiếp nhận từ người hiến máu tình nguyện, tương đương gần 1,5% dân số tham gia hiến máu. Đặc biệt, lượng máu tiếp nhận trong 6 tháng đầu năm 2020 cao hơn cùng kỳ năm ngoái. Những giọt máu quý giá này đã cứu sống hàng triệu người bệnh cần truyền máu trên cả nước.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu khẳng định, Ban Chỉ đạo quốc gia hiến máu tình nguyện đánh giá cao, ghi nhận và biểu dương sâu sắc tất cả những người hiến máu trên cả nước, nghĩa cử cao đẹp của họ rất đáng được xã hội tôn vinh - họ là “Anh hùng của những người bệnh.”

Lễ tôn vinh hôm nay là sự ghi nhận đóng góp của những người hiến máu tiêu biểu trên cả nước; thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đến những người đã tham gia hiến máu tình nguyện; là sự động viên, khích lệ để nhiều người tham gia hiến máu nhiều hơn.

Nhân dịp này, bà Nguyễn Thị Xuân Thu cũng đề nghị Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện các cấp, các đơn vị, tổ chức cần tiếp tục phát hiện, nhân rộng và kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân, gia đình, tổ chức tích cực tham gia hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện; đồng thời kêu gọi những người đã hiến máu tiếp tục hiến máu nhắc lại, hiến máu thường xuyên, hiến máu với thể tích lớn như 350ml, 450ml khi có đủ điều kiện nhằm góp phần đáp ứng nguồn máu chất lượng, an toàn cho người bệnh.

Bên cạnh đó, các đơn vị, cá nhân cần tích cực tuyên truyền, vận động những người khác cùng tham gia hiến máu để đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Tham dự buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thay mặt hơn 300.000 cán bộ, nhân viên ngành y tế và hàng chục triệu bệnh nhân đã được tiếp nhận những giọt máu cứu người thời gian qua; cảm ơn, tri ân những đại biểu hiến máu tiêu biểu và hơn 1.5 triệu người đã hiến những giọt máu quý giá của mình để cứu sống người bệnh.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn bày tỏ mong muốn, các tổ chức chính trị xã hội như: Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Nông dân, Hội Sinh viên Việt Nam - những đơn vị đã tham gia tích cực trong thời gian qua thì trong thời gian tới sẽ kết hợp với các tổ chức hội nghề nghiệp, Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam tạo thành một hệ thống có thể vận động nhiều hơn nữa những người có nghĩa cử cao đẹp này.

100 người hiến máu tiêu biểu hôm nay sẽ là những tấm gương tiêu biểu để vận động gia đình, làng xóm, đồng nghiệp... tham gia hiến máu cứu người; lan toả rộng hơn nghĩa cử này; góp phần cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân trong giai đoạn mới.

Trong số 100 tấm gương tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố và các bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp, nhiều đại biểu đã tình nguyện hiến máu trên 70 lần như anh Nguyễn Bá Học, anh Trần Nam Quân, anh Đặng Thanh Phương, đặc biệt có đại biểu đã hiến máu đến 95 lần là chị Trần Thị Mai ở Khánh Hòa…

Hầu hết các đại biểu là người vừa trực tiếp tham gia hiến máu, vừa vận động hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn người cùng tham gia hiến máu, góp phần mang đến sự sống cho những người bệnh. Nhiều đại biểu còn là đại diện cho những gia đình, dòng họ hiến máu tiêu biểu trên cả nước tham dự chương trình này./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]