(Baothanhhoa.vn) - Tham dự kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2018, diễn ra tại Bồ Đào Nha, em Nguyễn Ngọc Long, học sinh lớp 12 chuyên Vật lý, Trường THPT chuyên Lam Sơn đã xuất sắc vượt qua hàng trăm đối thủ giành HCV, mang niềm tự hào về cho quê hương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nguyễn Ngọc Long và ước mơ trở thành nhà nghiên cứu khoa học Vật lý

Tham dự kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2018, diễn ra tại Bồ Đào Nha, em Nguyễn Ngọc Long, học sinh lớp 12 chuyên Vật lý, Trường THPT chuyên Lam Sơn đã xuất sắc vượt qua hàng trăm đối thủ giành HCV, mang niềm tự hào về cho quê hương.

Đại diện Trường THPT chuyên Lam Sơn đón Nguyễn Ngọc Long từ Bồ Đào Nha trở về.

Sinh ra trong gia đình có bố là công chức, mẹ là giáo viên nên từ nhỏ Long đã có môi trường học tập rất tốt. Cùng với đó là sự nỗ lực của bản thân, vì vậy, em đã đạt được những thành tích đáng khâm phục trong học tập. Suốt 12 năm học, Nguyễn Ngọc Long luôn là học sinh giỏi toàn diện, đạt nhiều thành tích tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia và quốc tế. Năm lớp 10 em giành HCV kỳ thi Olympic Vật lý các tỉnh Bắc Trung bộ. Năm lớp 11, em đạt giải Nhì quốc gia học sinh giỏi môn Vật lý; Bằng khen tại kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á. Đến năm lớp 12, em đạt giải Nhất quốc gia học sinh giỏi môn Vật lý; HCV tại kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á. Đặc biệt, tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế vừa diễn ra tại Bồ Đào Nha, với quyết tâm và sự tự tin em đã xuất sắc giành HCV, mang niềm tự hào về cho ngành giáo dục xứ Thanh, niềm vinh quang cho Tổ quốc. Chia sẻ về việc tham gia kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2018, Long cho hay: “Trước khi sang Bồ Đào Nha dự thi em cùng 4 bạn trong đội tuyển được ôn luyện tập trung hơn 2 tháng tại Hà Nội. Thời gian này em được các thầy, cô cho ôn tập, tổng hợp lại kiến thức cũng như kinh nghiệm làm bài nên khi bước vào kỳ thi em cảm thấy thoải mái và tự tin. Bước vào ngày thi thứ nhất với phần thí nghiệm, em hơi lúng túng khi sử dụng máy tính cầm tay do ban tổ chức phát nên một số nội dung của đề em giải quyết không được như mong muốn. Song, sang ngày thứ 2 em làm bài khá tốt, đề thi có nhiều nội dung hay…”.

Ngoài học trên lớp về nhà Long luôn tự giác học tập, nghiên cứu tài liệu để củng cố nâng cao kiến thức.

Thành tích và những kết quả đạt được trong quá trình học tập của Long là tấm gương để những bạn học sinh khác noi theo. Để đạt được những kết quả đó, phương pháp học tập của Long đó là sự cần cù, tự giác, trên lớp cố gắng tập trung nghe các thầy, cô giáo giảng bài, về nhà em tự tìm tòi thêm các tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau để củng cố kiến thức. Đối với những bài khó, Long thường tập trung cao độ để giải quyết, tuy nhiên, tập trung nhưng không gây áp lực cho bản thân. Ngoài giờ học, em thích nghe nhạc, xem phim, chơi thể thao, giúp bố mẹ việc nhà. Long chia sẻ: “Ngoài sự nỗ lực của bản thân, em rất may mắn được học tập ở Trường THPT chuyên Lam Sơn. Tại đây em được gặp gỡ những người bạn tài năng và các thầy cô giáo tâm huyết với học trò, đặc biệt là thầy chủ nhiệm Lê Văn Hoành, người rất tâm huyết, dìu dắt em trong suốt quá trình học tập”. Nói về cậu học trò “cưng” của mình, thầy Lê Văn Hoành, giáo viên chủ nhiệm, đồng thời là người trực tiếp giảng dạy môn Vật lý cho em Nguyễn Ngọc Long cho hay: “Ngay từ khi vào lớp 10 Nguyễn Ngọc Long đã thể hiện năng lực của mình và là một trong 2 học sinh giỏi nhất lớp. Long là học sinh thông minh, cần cù, năng động, sáng tạo, có khả năng tự học cao. Đặc biệt, em có trình độ ngoại ngữ khá tốt nên ngoài sự hướng dẫn của thầy, cô giáo em thường lên mạng tìm tài liệu phục vụ cho học tập và nghiên cứu. Không chỉ là một học sinh có năng lực học tập tốt, Long còn là học sinh chăm ngoan, hoạt động sôi nổi với các phong trào của lớp cũng như của nhà trường, được bạn bè và các thầy cô giáo yêu mến. Thành tích mà em đạt được tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2018 với tôi là không quá bất ngờ và không ngoài tầm mong đợi”.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Nguyễn Ngọc Long cho hay, em rất đam mê môn Vật lý và mong muốn trở thành một nhà nghiên cứu lĩnh vực khoa học này. Đây là ngành có tính ứng dụng cao trong cuộc sống, nhất là trong giai đoạn hiện nay.


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]