(Baothanhhoa.vn) - Hơn 16 năm làm chi hội trưởng chi hội phụ nữ phố Bào Ngoại, phường Đông Hương (TP Thanh Hóa), chị Lê Thị Sửu được nhiều người biết đến bởi tính gương mẫu, nhiệt tình, tận tâm với công việc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người phụ nữ nhiệt tình, trách nhiệm

Hơn 16 năm làm chi hội trưởng chi hội phụ nữ phố Bào Ngoại, phường Đông Hương (TP Thanh Hóa), chị Lê Thị Sửu được nhiều người biết đến bởi tính gương mẫu, nhiệt tình, tận tâm với công việc.

Để chi hội hoạt động hiệu quả, chị Sửu đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua do các cấp hội phụ nữ phát động. Cùng với đó, chị luôn chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, thu hút ngày càng nhiều hội viên tham gia. Từ chỗ chỉ có 25 hội viên, đến nay chi hội phụ nữ phố Bào Ngoại đã có tới 175 hội viên cùng sinh hoạt. Để có nguồn kinh phí hoạt động, ngoài gương mẫu đi đầu, chị Sửu đứng ra vận động các nhà hảo tâm, vận động hội viên đóng góp xây dựng quỹ “Mái ấm tình thương”, quỹ “Tình thương” để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; thăm hỏi, tặng quà hội viên nghèo nhân các ngày lễ, tết. Đã 10 năm nay, chi hội phụ nữ phố Bào Ngoại còn có 70 hội viên tham gia đóng góp từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng mỗi tháng để cho nhau vay phát triển kinh tế không tính lãi. Nhiều hội viên đã phát huy hiệu quả nguồn vốn được vay, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Chị Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN phường Đông Hương cho biết: Suốt thời gian dài gắn bó và dành nhiều tâm huyết cho công tác hội, chị Lê Thị Sửu đã tạo được niềm tin trong hội viên và nhận được sự ủng hộ tích cực của chị em. Qua đó, đưa chi hội phụ nữ phố Bào Ngoại trở thành một trong những chi hội tiêu biểu của phường Đông Hương. Chị xứng đáng là tấm gương điển hình trong công tác hội và phong trào phụ nữ ở địa phương.

Ngoài làm tốt công tác hội, chị Sửu còn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Chia sẻ với chúng tôi, chị Sửu khá khiêm tốn bởi chị không muốn “khoe” về những việc mình đã làm cho nhiều mảnh đời bất hạnh. Trước đây, gia đình chị cũng thuộc diện khó khăn, chồng mất sớm, con nhỏ dại, công việc của chị thu nhập không ổn định. Một mình chị lăn lộn kiếm sống và nuôi con. Năm 2012, chị nhận trông từ 3 đến 5 trẻ nhỏ tại nhà. Với uy tín của mình, cơ sở của chị ngày càng được nhiều người tin tưởng tìm đến gửi con. Công việc thuận lợi, chị càng có điều kiện để tham gia các hoạt động vì người nghèo. Để làm công việc mình yêu thích, chị đã tham gia nhóm từ thiện “Cộng đồng 36”. Đối tượng nhóm “Cộng đồng 36” hướng đến là những người ốm đau, bệnh tật và những người nghèo khổ trong xã hội. Hàng tuần, vào sáng thứ 2, chị cùng các thành viên trong nhóm tự tay nấu 350 suất cơm tặng bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện 71 Trung ương; sáng thứ 4, nấu 700 suất cháo tặng bệnh nhi nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Nguồn kinh phí để thực hiện do các thành viên trong nhóm tự nguyện đóng góp và kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ. Ngoài duy trì đều đặn việc làm ý nghĩa này, vừa qua chị cùng các thành viên nhóm “Cộng đồng 36” đã tham gia giải cứu hơn 20 tấn dứa cho bà con nông dân thị xã Bỉm Sơn và huyện Thạch Thành; trao 30 suất quà cho các em học sinh nghèo ở xã Giao Thiện (Lang Chánh)...

Chia sẻ về việc làm của mình, chị Sửu cho hay: Tôi đã từng khó khăn nên rất hiểu hoàn cảnh của những người nghèo khổ. Vì vậy, tôi muốn góp một phần nhỏ bé của mình để chia sẻ với họ. Khi tham gia công tác từ thiện, trong thâm tâm tôi không nghĩ mình sẽ được và mất gì. Chỉ mong sao mình có đủ sức khỏe, có đủ điều kiện để chuyến đi nối tiếp những chuyến đi.


Tố Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]