(Baothanhhoa.vn) - Năm 2018, Chi hội phụ nữ thôn Bùi, xã Thành Thọ (Thạch Thành) được đánh giá là tập thể vững mạnh xuất sắc. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của chi hội trưởng Lê Thị Huê, sinh năm 1959, người luôn gương mẫu trong công việc và đi đầu trong mọi hoạt động của hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chi hội trưởng tâm huyết với phong trào phụ nữ

Năm 2018, Chi hội phụ nữ thôn Bùi, xã Thành Thọ (Thạch Thành) được đánh giá là tập thể vững mạnh xuất sắc. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của chi hội trưởng Lê Thị Huê, sinh năm 1959, người luôn gương mẫu trong công việc và đi đầu trong mọi hoạt động của hội.

Chi hội trưởng tâm huyết với phong trào phụ nữ

Năm 2016, chị Lê Thị Huê được tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng thôn Bùi, chị luôn xác định muốn được hội viên (HV) tin tưởng làm theo, thì bản thân phải luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động. Vì vậy, chị không ngừng học hỏi kinh nghiệm tổ chức, sinh hoạt hội, coi như chi hội là ngôi nhà chung ấm áp để chị em chia sẻ buồn vui, khó khăn cũng như thành công trong cuộc sống, gia đình và phát triển kinh tế. Để chi hội hoạt động hiệu quả, chị Huê tích cực tuyên truyền, vận động HV thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp hội phát động, như: Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; vận động 100% HV xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, xây dựng tuyến đường “Phụ nữ tự quản”, “Đường hoa phụ nữ”; vận động nhắc nhở người dân và HV thực hiện bảo vệ môi trường, đổ rác đúng nơi quy định. Ngoài ra, chị thường xuyên sâu sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng, từ đó vận động chị em tham gia vào tổ chức hội và quan tâm giúp đỡ HV nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, chị cũng tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động HV đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp phụ nữ nghèo. Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, bản thân chị luôn tìm hiểu qua sách báo để nắm vững nội dung và tuyên truyền cho HV phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; coi trọng tinh thần nêu gương trong việc rèn luyện bản thân, đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ của chi bộ thôn đề ra. Cùng với đó, chị cùng với ban chấp hành chi hội xây dựng kế hoạch, vận động HV thực hành tiết kiệm tại gia đình, tại tổ, nhóm tiết kiệm, giúp nhau xóa nghèo bền vững. Trong năm 2018, chi hội đã xây dựng quỹ tiết kiệm được trên 20 triệu đồng, nâng tổng số tiền tiết kiệm của các tổ lên 365 triệu đồng. Số tiền này cho HV vay phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Ngoài ra, trong năm chị vận động HV tiếp tục duy trì nghề mây tre đan truyền thống của địa phương, tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện; tổ chức tặng quà, thăm hỏi, động viên HV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, các cháu học sinh nghèo hiếu học...

Chị Trương Thị Kim Soan, Chủ tịch Hội LHPN xã Thành Thọ, cho biết: “Chị Lê Thị Huê là một chi hội trưởng phụ nữ tích cực, năng nổ và có trách nhiệm với công tác hội. Đặc biệt, trong việc thực hiện cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chị xứng đáng là tấm gương sáng cho HV phụ nữ noi theo”.

Bài và ảnh: K.L



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]