(Baothanhhoa.vn) - Xã Đông Tân xác định, việc quán triệt, tuyên truyền đưa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Ngay khi bước vào nhiệm kỳ mới, đảng ủy xã đã có những cách làm mới để cụ thể hóa nghị quyết của Ðảng trong việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Đông Tân cụ thể hóa nghị quyết của Đảng

Xã Đông Tân xác định, việc quán triệt, tuyên truyền đưa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Ngay khi bước vào nhiệm kỳ mới, đảng ủy xã đã có những cách làm mới để cụ thể hóa nghị quyết của Ðảng trong việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm.

Xã Đông Tân cụ thể hóa nghị quyết của Đảng

Diện mạo đô thị xã Đông Tân đang đổi thay từng ngày.

Ngay sau Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã họp, phân công nhiệm vụ cho các thành viên; kiện toàn các chức danh theo quy định; ban hành quy chế hoạt động, chương trình làm việc toàn khóa. Cùng với xây dựng chương trình hành động, xác định những nhiệm vụ cụ thể, có khả năng hoàn thành sớm, đảng ủy xã còn chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các chi bộ xây dựng kế hoạch triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Thanh Hóa đến cán bộ, đảng viên, hội viên và Nhân dân. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đảng ủy, chính quyền xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, ưu tiên nguồn lực thực hiện là đưa Đông Tân lên phường trong năm 2020. Từ đó tạo tiền đề để thực hiện mục tiêu lớn của Đảng bộ xã trong nhiệm kỳ 2020-2025 là xây dựng Đông Tân trở thành phường kiểu mẫu trước năm 2025.

Để hoàn thành nhiệm vụ trước mắt, tạo đà cho mục tiêu lâu dài, xã đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo triển khai thực hiện và hoàn thiện các tiêu chuẩn của xã lên phường. Nhằm tạo nên diện mạo mới cho bộ mặt của xã, cũng như đáp ứng tiêu chuẩn số 4 về hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ theo hướng đô thị, đặc biệt là hệ thống giao thông liên thôn, các công trình phúc lợi công cộng, xã chủ động đấu mối với đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện công trình hội trường xã. Đồng thời, khởi công xây dựng nhà hiệu bộ, phòng học và nhà ăn bán trú Trường Tiểu học Đông Tân; xây dựng hạ tầng khu dân cư xã Đông Tân; nhà làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; hoàn thành thủ tục xin chủ trương đầu tư xây mới Trường THCS Đông Tân. Bên cạnh việc tổ chức chỉnh trang đô thị, quản lý tốt trật tự đô thị, trật tự xây dựng, xã Đông Tân còn chú trọng công tác giải phóng mặt bằng các dự án triển khai trên địa bàn. Với tinh thần công khai, dân chủ và làm tốt công tác dân vận, trong 9 tháng năm 2020, xã đã hoàn thành giải phóng mặt bằng Dự án Khu kinh doanh báo chí truyền thông, xuất bản sách, thiết bị trường học; Dự án Khu dịch vụ thương mại Sao Nông; tổ chức chi trả tiền đền bù đất nông nghiệp cho 50 hộ dân để tiếp tục thực hiện Dự án đầu tư đường nối từ Trung tâm TP Thanh Hóa nối với đường từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn. Xã cũng đang hoàn thiện các bước quy trình để giải phóng mặt bằng Dự án khu dân cư xã Đông Tân với diện tích 2,37 ha; tổ chức chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho 50 hộ dân có đất nông nghiệp bị thu hồi giai đoạn 2 để thực hiện Dự án đầu tư đường từ Trung tâm TP Thanh Hóa nối với đường từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ xã đề ra 30 chỉ tiêu chủ yếu. Trong đó, phấn đấu tổng giá trị sản xuất đến cuối năm 2025 đạt 4.849 tỷ đồng; tổng vốn huy động đầu tư phát triển trong 5 năm đạt 3.677 tỷ đồng; tăng thu ngân sách hàng năm bình quân từ 10% trở lên; đến năm 2025 toàn xã có 160 doanh nghiệp; xây dựng 4/7 khu dân cư kiểu mẫu; thu nhập bình quân đầu người đến cuối nhiệm kỳ đạt 105 triệu đồng... Để đạt được mục tiêu trên, Đảng bộ xã đề ra các giải pháp, trong đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ TP Thanh Hóa về “Huy động nội lực phát triển kinh tế”, gắn liền với cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh phát triển các thành phần kinh tế, ưu tiên phát triển lĩnh vực thương mại - dịch vụ. Tăng cường công tác quản lý quy hoạch, xây dựng đô thị, tài nguyên và môi trường trên địa bàn; đẩy mạnh xã hội hóa, nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa - xã hội.

Phát huy những thành quả về kinh tế - xã hội đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015–2020, với quyết tâm cao, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đông Tân đang từng bước hiện thực hóa những mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020–2025 đề ra.

Bài và ảnh: Thụy Châu


Bài và ảnh: Thụy Châu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]