(Baothanhhoa.vn) - Để các nội dung trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) thực sự đi vào cuộc sống, thời gian qua, Đảng bộ xã Hà Phú (Hà Trung) đề ra nhiều giải pháp thực hiện, trong đó đặc biệt chú trọng nêu cao vai trò gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, tổ chức đảng, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò của người đứng đầu trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)

Để các nội dung trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) thực sự đi vào cuộc sống, thời gian qua, Đảng bộ xã Hà Phú (Hà Trung) đề ra nhiều giải pháp thực hiện, trong đó đặc biệt chú trọng nêu cao vai trò gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, tổ chức đảng, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Nhà văn hóa thôn Cụ Thôn đang được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong thôn sau khi triển khai phương áp sáp nhập thôn.

Đồng chí Ngô Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hà Phú, cho biết: Ngay sau khi được Huyện ủy Hà Trung quán triệt, triển khai thực hiện, các đồng chí đứng đầu cơ quan, tổ chức cơ sở đảng đã họp bàn, thống nhất xây dựng kế hoạch, tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đến toàn thể cán bộ, đảng viên. Theo đó, yêu cầu tất cả các cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí trong ban thường vụ đảng ủy xã nâng cao nhận thức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng rèn luyện thực hiện nghiêm những nội dung trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với việc học tập và làm theo Bác để cấp dưới, nhân dân làm theo.

Việc chủ động phòng, chống những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, tính gương mẫu của người đứng đầu trong việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình là khâu mấu chốt, có ý nghĩa quan trọng, được Đảng bộ xã Hà Phú thực hiện thường xuyên. Trước đây, trong các buổi sinh hoạt chi bộ, hội nghị tổng kết công tác Đảng, một số cán bộ chủ chốt chưa thực sự gương mẫu trong công tác tự phê bình và phê bình, vẫn còn tình trạng nể nang, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm. Khắc phục tình trạng trên, với phương châm “Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”, đảng ủy xã lãnh đạo, duy trì nghiêm túc việc tiếp dân theo định kỳ hoặc đột xuất để tiếp nhận thông tin, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời đưa ra biện pháp xử lý; xây dựng và thực hiện nghiêm túc quy định về quy chế dân chủ; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí trong ban thường vụ đảng ủy, đảng ủy viên phụ trách các chi bộ trực tiếp hướng dẫn trình tự, phương pháp, nội dung kiểm điểm, tự phê bình, phê bình trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, quy định của địa phương... Đến nay, công tác kiểm điểm, tự phê bình và phê bình có chuyển biến rõ nét, các cán bộ, đảng viên, nhất là những người đứng đầu cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị thẳng thắn đóng góp ý kiến, cùng bàn bạc, thảo luận, thống nhất đề ra biện pháp giải quyết những vấn đề nổi cộm, gây bức xúc trên địa bàn. Đặc biệt, trong công tác quản lý, điều hành thực hiện các nhiệm vụ được giao, các đồng chí lãnh đạo luôn lắng nghe ý kiến đóng góp từ cán bộ, đảng viên cấp dưới một cách chân thành, cởi mở, nếu có khuyết điểm tiếp thu và nghiêm túc sửa chữa...

Đồng chí Ngô Thanh Bấc, bí thư chi bộ thôn Cụ Thôn, cho biết: Chi bộ thôn Cụ Thôn có 61 đảng viên. Với vai trò là người đứng đầu chi bộ, tôi cùng với chi ủy chi bộ nghiên cứu và tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng tới toàn thể cán bộ, đảng viên. Qua đó, nâng cao ý thức tự giác trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận đảng viên. Để công tác sinh hoạt chi bộ đạt hiệu quả cao, bám sát hướng dẫn, các văn bản chỉ đạo của cấp trên, tôi thường xuyên học hỏi, tìm hiểu tài liệu, đổi mới phương pháp, nội dung trong sinh hoạt chi bộ, tạo không khí dân chủ, cởi mở, bình đẳng trong sinh hoạt; thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề gắn với những vấn đề mà đảng viên và nhân dân quan tâm như: Công tác vệ sinh môi trường, thực hiện quy chế dân chủ, đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới... Năm 2018, chi bộ thôn Cụ Thôn không có đảng viên yếu kém, vi phạm Điều lệ Đảng, nhiều năm liền, chi bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; thu nhập bình quân đầu người đạt 34 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 2,6%. Thôn Cụ Thôn phấn đấu cuối năm 2018 hoàn thành 14 tiêu chí nông thôn mới.

Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hà Phú, qua 2 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05-CT/TW, nhiều vấn đề quan trọng của địa phương và bức xúc của nhân dân đã được giải quyết. Đảng bộ đã lãnh đạo hoàn thành và hoàn thành vượt mức 21/30 chỉ tiêu, kế hoạch nghị quyết đại hội đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2015-2020. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, kết cấu hạ tầng được tập trung đầu tư, bộ mặt nông thôn ngày một khởi sắc, chất lượng hoạt động văn hóa – xã hội được nâng lên, an sinh xã hội được chăm lo. Hiện xã Hà Phú đã hoàn thành 17/19 tiêu chí nông thôn mới. Thời gian tới, đảng ủy tiếp tục phát huy tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên trong các mặt công tác để đẩy lùi suy thoái, xây dựng đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, xây dựng xã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới trong năm 2020.


Bài và ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]