(Baothanhhoa.vn) - Tại kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đề xuất hỗ trợ ứng dụng công nghệ vật liệu mới trong đóng mới hầm bảo quản sản phẩm khai thác thủy sản cho các tàu cá đánh bắt, hậu cần đánh bắt vùng khơi.

Xem xét hỗ trợ ứng dụng công nghệ vật liệu mới trong đóng mới hầm bảo quản sản phẩm khai thác thủy sản cho tàu cá

Tại kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đề xuất hỗ trợ ứng dụng công nghệ vật liệu mới trong đóng mới hầm bảo quản sản phẩm khai thác thủy sản cho các tàu cá đánh bắt, hậu cần đánh bắt vùng khơi.

Xem xét hỗ trợ ứng dụng công nghệ vật liệu mới trong đóng mới hầm bảo quản sản phẩm khai thác thủy sản cho tàu cá

Theo đề xuất, toàn tỉnh hiện có 6.810 tàu cá, trong đó tàu khai thác vùng khơi có 1.290 tàu cá (chiều dài từ 15 m trở lên), đây là những tàu cá thường xuyên hoạt động dài ngày trên vùng biển xa bờ.

Tuy nhiên, với điều kiện kinh tế còn hạn chế, đa số các tàu sử dụng hầm bảo quản được đầu tư và áp dụng bằng các vật liệu truyền thống là bọt xốp được cố định bằng gỗ; việc đảm bảo độ lạnh, hạn chế sự tan chảy của đá lạnh chỉ trong thời gian nhất định, khôngđảm bảo cho việc bảo quản và nâng cao chất lượng sản phẩm cho những chuyến biển dài ngày.

Để hỗ trợ ngư dân sản xuất, nâng cấp và làm mới hầm bảo quản (bằng vật liệu Polyurethane foam) cho các tàu dịch vụ và tàu khai thác xa bờ, giảm chi phí bảo quản cho các chuyến đi biển, nâng cao chất lượng, giá thành hải sản đánh bắt, góp phần nâng cao đời sống cho ngư dân, bảo vệ nguồn lợi thủy sản ven bờ và bảo vệ môi trường biển; cần thiết phải ban hành chính sách hỗ trợ ứng dụng công nghệ vật liệu mới trong đóng mới hầm bảo quản sản phẩm khai thác thủy sản cho các tàu cá đánh bắt, hậu cần đánh bắt vùng khơi.

Theo đề xuất đối tượng hỗ trợ là tổ chức (doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác), hộ gia đình, cá nhân là chủ sở hữu hợp pháp tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên đăng ký tại tỉnh Thanh Hóa.

Điều kiện hỗ trợ: Tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên đã được đăng ký, đăng kiểm, cấp phép khai thác, chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật. Hầm bảo quản phải được đóng mới và sử dụng công nghệ vật liệu mới (PU) hoặc Composite Polyurethane Foam (CPF) theo định mức kinh tế, kỹ thuật quy định tại Quyết định 663/QĐ-BNN-KN ngày 3-2-2021 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Mức hỗ trợ: hỗ trợ 40% tổng mức chi phí đầu tư, tối đa không quá 250 triệu đồng/tàu cá. Thời điểm nhận hỗ trợ: sau khi hầm bảo quản sản phẩm khai thác thủy sản cho tàu cá đánh bắt, hậu cần đánh bắt vùng khơi được đóng mới và đưa vào sử dụng, được UBND cấp xã xác nhận.

Nhóm PV Phòng XDĐ-NC


Nhóm PV Phòng XDĐ-NC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]