(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Trường Trung cấp nghề giao thông – vận tải (TCNGTVT) tiếp tục triển khai thực hiện nhiều giải pháp tích cực, hiệu quả để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân lựa chọn học lái xe mô tô, ô tô các hạng..., học nghề. Thực tế cho thấy, chất lượng đào tạo của nhà trường ngày càng được nâng lên, thu hút nhiều người đến học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Trung cấp nghề giao thông – vận tải chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo

Thời gian qua, Trường Trung cấp nghề giao thông – vận tải (TCNGTVT) tiếp tục triển khai thực hiện nhiều giải pháp tích cực, hiệu quả để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân lựa chọn học lái xe mô tô, ô tô các hạng..., học nghề. Thực tế cho thấy, chất lượng đào tạo của nhà trường ngày càng được nâng lên, thu hút nhiều người đến học.

Trường Trung cấp nghề giao thông – vận tải chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo

Trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe ô tô, Trường Trung cấp nghề giao thông – vận tải.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đào tạo, Trường TCNGTVT luôn chú trọng huy động các nguồn lực cho việc đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học. Đến nay, nhà trường có 2 cơ sở đào tạo, với diện tích đất được giao hơn 90.493 m2; 27 phòng học lý thuyết đạt tiêu chuẩn với tổng diện tích 1.800 m2, 2 trung tâm sát hạch (loại I và loại III), 1 xưởng thực hành sửa chữa phương tiện. Đồng thời, có đủ các phòng học chuyên môn, phòng mô hình học cụ, 3 phòng học và thi Luật Giao thông đường bộ trên máy vi tính với 66 máy (có 3 máy chủ); hệ thống sân học và thi đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ GTVT; hệ thống chấm điểm tự động trên sân tập và sát hạch cấp giấy phép lái xe ô tô các hạng (sân cũng đã được đầu tư lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng phục vụ cho việc học ban đêm). Ngoài ra, hiện nhà trường có 192 xe ô tô các loại; 2 xe mô tô phục vụ cho việc học, thi cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A2; 15 xe mô tô phục vụ cho việc học, thi cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1, 10 máy công trình (máy xúc, máy lu, máy ủi, máy cẩu...); 13 chủng loại trang thiết bị phục vụ cho công tác sửa chữa, đáp ứng nhu cầu giảng dạy và thực hành của học sinh. Nhà trường đã đầu tư xây dựng 3 sân sát hạch lái xe ô tô hạng A1 tại cơ sở 2 huyện Ngọc Lặc, tại 2 trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện Như Thanh và huyện Hậu Lộc. Đi đôi với đầu tư cơ sở vật chất, nhà trường quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, giáo viên..., tham gia các lớp đào tạo trong và ngoài tỉnh nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu phát triển đào tạo nghề. Đồng thời, thực hiện rà soát, bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên phù hợp nhằm phát huy năng lực của từng người trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Nhà trường xây dựng chương trình đào tạo để lập kế hoạch giảng dạy; thực hiện nhiều biện pháp tích cực để nâng cao chất lượng đào tạo, như nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên; đầu tư đổi mới phương tiện phục vụ cho việc dạy và học, tăng thời gian học, nhất là thời gian học thực hành. Tổ chức khám sức khỏe tại trường nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người học. Tiếp nhận, kiểm tra chặt chẽ hồ sơ của người học đến quá trình học lý thuyết, học thực hành nhằm góp phần bảo đảm chất lượng đào tạo. Nhà trường chỉ đạo giáo viên thực hiện nghiêm việc soạn giáo án, giáo trình phù hợp để nâng cao chất lượng giảng dạy để người học dễ hiểu, dễ tiếp thu nội dung.

Anh Nguyễn Trọng Vĩnh, xã Quảng Thịnh (TP Thanh Hóa), học lái xe ô tô tại Trường TCNGTVT từ cuối tháng 10 – 2018 đến đầu tháng 1-2019, cho biết: Tôi đã 64 tuổi nên học lái xe ô tô không thuận lợi như lớp trẻ và những ngày đầu học khá khó khăn, có lúc tôi chán nản nảy sinh ý định nghỉ học. Tuy nhiên, trong khó khăn đó, tôi được các thầy cô giáo, nhất là giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô tận tình giúp đỡ, uốn nắn, hướng dẫn kỹ càng từng thao tác lái xe...; đồng thời, luôn động viên tôi trong quá trình học. Ngoài ra, xe ô tô học lái của nhà trường chất lượng bảo đảm và không xảy ra hư hỏng trong quá trình học. Tôi đã tốt nghiệp khóa học lái xe ô tô bảo đảm yêu cầu của chương trình học tại trường.

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đào tạo, nhà trường phối hợp với trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên của các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trong tỉnh mở các lớp đào tạo, cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1, các lớp đào tạo nghề theo đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân.

Thời gian qua, nhà trường luôn quan tâm nâng cao chất lượng ở tất cả các chương trình, nội dung đào tạo. Trong đó, chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên; tinh thần trách nhiệm phục vụ của nhân viên. Ngoài ra, nhà trường thực hiện đổi mới phương tiện, trang thiết bị phục vụ dạy và học; tăng thời gian học để bảo đảm chất lượng tốt nhất trong quá trình đào tạo. Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, những năm gần đây chất lượng đào tạo của nhà trường không ngừng được nâng lên, đáp ứng nhu cầu học ngày càng tăng của nhân dân. Năm 2018, nhà trường đào tạo và đã tốt nghiệp 5.729 người lái xe ô tô các hạng, tăng 8,3% so với cùng kỳ; lái xe mô tô hạng A1 cho 15.207 người; trung cấp máy thi công và công nghệ ô tô 20 người; sơ cấp máy xúc và máy nâng hàng 71 người. Hai tháng đầu năm 2019, nhà trường đang đào tạo cho 336 người học lái xe ô tô các hạng.

Ông Phan Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường TCNGTVT, cho biết: Thời gian tới, nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng tốt nhu cầu học của nhân dân. Đồng thời, thực hiện tốt theo quy định tại Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT, ngày 15–4–2017 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ; Thông tư số 79/2015/TT-BGTVT, ngày 10–12–2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ và các văn bản quy định của các bộ, ngành về công tác đào tạo. Đồng thời, chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức lối sống, nhận thức xã hội cho mỗi cán bộ, giáo viên, người lao động để bảo đảm mọi công tác đều hướng đến việc đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học của nhân dân. Triển khai những giải pháp tích cực trong công tác tuyển sinh, đào tạo; phối hợp với trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên của các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị có liên quan trong tỉnh mở các lớp dạy nghề nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân. Nhà trường tập trung chỉ đạo bảo đảm chất lượng cho tất cả các ngành nghề đào tạo, phấn đấu kết quả sát hạch lái xe ô tô đạt từ 75% trở lên, xe mô tô đạt từ 78% trở lên; các ngành nghề khác thi tốt nghiệp đạt 100%, trong đó có 70% khá giỏi trở lên. Nhà trường tập trung xây dựng, triển khai kế hoạch phát triển các ngành nghề đào tạo, nhất là đào tạo nghề trọng điểm theo phê duyệt của Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội).

Bài và ảnh: Xuân Hùng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]