(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị Tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan của tỉnh, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh và 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019

Sáng 29-5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị Tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan của tỉnh, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh và 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT&TKCN năm 2018.

Năm 2018, Thanh Hóa chịu ảnh hưởng của 15 trận thiên tai, làm 22 người chết, 16 người mất tích, 825 ngôi nhà phải di dời khẩn cấp; 342 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn, 22.395 ha lúa, 8.057 ha hoa màu bị thiệt hại, hơn 159.000 con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; làm sạt lở, hư hỏng nhiều tuyến giao thông, đường vành đai biên giới, đê điều và kênh mương… Giá trị thiệt hại ước tính khoảng 2.909 tỷ đồng. Trước tình hình thời tiết, thiên tai ngày càng diễn biến phức tạp, ngay từ đầu năm UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm chủ động phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó hiệu quả với diễn biến của thiên tai, thời tiết xảy ra trên địa bàn tỉnh. Qua đó, các công tác an sinh xã hội, khôi phục về sản xuất nông nghiệp, công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu, công trình thủy lợi đê điều, nước sạch, trường học… tại khu vực chịu ảnh hưởng được triển khai hiệu quả, sớm ổn định cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019

Đại diện sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình bày báo cáo công tác PCTT&TKCN năm 2018.

Tham luận tại hội nghị, một số đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến tồn tại, hạn chế trong công tác PCTT&TKCN trên địa bàn tỉnh trong năm 2018. Đồng thời, đưa ra những đề xuất, kiến nghị để thực hiện nhiệm vụ năm 2019, như: Bố trí kinh phí, đẩy nhanh tiến độ thi công, nâng cấp một số vị trí đê điều xuống cấp; triển khai thực hiện bộ thiết bị ứng dụng khoa học công nghệ trong cảnh báo thiên tai; xây dựng phương án kiểm soát hệ thống thông báo, cảnh báo xả lũ tại các hồ thủy điện; đầu tư thêm trang thiết bị phục vụ công tác PCTT&TKCN...

Triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019

Đại diện lãnh đạo huyện Mường Lát trình bày tham luận.

Năm 2019, dự báo tình hình thời tiết, thiên tai có nhiều diễn biến phức tạp, bất thường, ngày càng cực đoan và khó dự báo. Để chủ động ứng phó có hiệu quả với thiên tai, các cấp, ngành cần nghiêm túc thực hiện tốt một số nội dung, như: Kiện toàn ban chỉ huy PCTT&TKCN các cấp, phân công nhiệm vụ và quy định trách nhiệm cụ thể cho từng bộ phận, thành viên; Xây dựng phương án “Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, hiệu quả”, bảo đảm an toàn cho các tuyến đê Trung ương từ cấp I đến cấp III và các tuyến đê địa phương với mức lũ trung bình hằng năm. Đồng thời, các ban, ngành, đơn vị liên quan và các cấp chính quyền địa phương cần tăng cường luyện tập, diễn tập các phương án PCTT &TKCN thuộc cấp mình, nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo điều hành bảo đảm công tác ứng phó PCTT&TKCN hiệu quả…

Triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các sở, ngành, địa phương và các đơn vị, cá nhân trong công tác PCTT&TKCN năm 2018. Đồng thời, khẳng định tầm quan trọng của công tác PCTT&TKCN trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh cần nghiêm túc đánh giá những tồn tại, hạn chế, bất cập; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân nhằm chủ động đưa ra phương án ứng phó kịp thời với mọi tình huống thiên tai có thể xảy ra. Bên cạnh đó, các sở, ngành, cơ quan và chính quyền các địa phương cần xây dựng dựng kịch bản, phương án ứng phó với bão, áp thấp. Trong đó có siêu bão và mưa lũ lớn; Có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa để nâng cao chất lượng diễn tập PCTT&TKCN; tăng cường lực lượng quản lý tốt khu vực phòng thủ của tỉnh; hoàn thiện phương án phòng, chống, khắc phục và thực hiện nghiêm túc công tác PCTT&TKCN khi có sự cố diễn ra. Đồng thời, các đơn vị tiến hành rà soát và đề xuất đầu tư xây dựng các công trình phòng chống lụt bão trong danh mục các công trình, dự án đầu tư công năm 2020 và những năm tiếp theo.

Triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận hội nghị.

Tại hội nghị, 29 tập thể và 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT&TKCN năm 2018 được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]