(Baothanhhoa.vn) - Dưa là loại cây phù hợp với điều kiện sản xuất của tỉnh, nên những năm qua, nhiều địa phương đã mở rộng diện tích trồng dưa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh gieo trồng được hơn 800 ha dưa các loại

Dưa là loại cây phù hợp với điều kiện sản xuất của tỉnh, nên những năm qua, nhiều địa phương đã mở rộng diện tích trồng dưa.

Toàn tỉnh gieo trồng được hơn 800 ha dưa các loại

Trồng dưa Kim Hoàng hậu theo hướng công nghệ cao tại xã Thọ Lâm (Thọ Xuân). Ảnh: H.T

Hiện đã hình thành được nhiều vùng trồng dưa, với diện tích gieo trồng mỗi năm khoảng 2.000 ha và tập trung ở một số huyện, như: Như Xuân, Thọ Xuân, Triệu Sơn, Đông Sơn, Hậu Lộc, Nga Sơn. Các loại dưa được trồng chủ yếu, gồm: Dưa hấu, dưa chuột, dưa xuất khẩu, dưa lê và các loại dưa Kim Hoàng hậu, Kim Cô nương, dưa lưới Nhật Bản được trồng trong nhà lưới, theo hướng công nghệ cao.

Từ đầu năm 2020 đến nay, các địa phương đã gieo trồng được hơn 800 ha dưa các loại. Năm nay, thời tiết thất thường, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây dưa. Vì vậy, các địa phương đang tập trung chỉ đạo bà con nông dân tích cực chăm sóc, bảo đảm năng suất, chất lượng. Theo dự kiến của các địa phương, diện tích trồng dưa chuột, dưa lê lãi bình quân đạt từ 100 đến 120 triệu đồng/ha/vụ, dưa hấu từ 150 đến 200 triệu đồng/ha/vụ, diện tích trồng dưa theo hướng công nghệ cao lãi từ 600 đến 700 triệu đồng/ha/vụ.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]