(Baothanhhoa.vn) - Tính đến tháng 12-2019, toàn tỉnh có 630 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Nhằm nâng cao chất lượng, khả năng cạnh tranh của các sản phẩm nông nghiệp và tăng thu nhập cho người lao động, một số HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh ta đã mạnh dạn đầu tư, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất. Đến nay, toàn tỉnh có 52 HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và sản xuất theo hướng công nghệ cao, tập trung tại các huyện: Đông Sơn, Thọ Xuân, Yên Định, Nga Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh có 52 HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Tính đến tháng 12-2019, toàn tỉnh có 630 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Nhằm nâng cao chất lượng, khả năng cạnh tranh của các sản phẩm nông nghiệp và tăng thu nhập cho người lao động, một số HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh ta đã mạnh dạn đầu tư, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất. Đến nay, toàn tỉnh có 52 HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và sản xuất theo hướng công nghệ cao, tập trung tại các huyện: Đông Sơn, Thọ Xuân, Yên Định, Nga Sơn.

Toàn tỉnh có 52 HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Sản xuất dưa vàng Kim Hoàng hậu tại HTX Dịch vụ cơ giới hóa nông nghiệp Đông Tiến (Đông Sơn).

Các HTX đã áp dụng cơ giới hóa, ứng dụng thực nghiệm khoa học vào sản xuất nông nghiệp sạch theo tiêu chuẩn VietGAP cho các loại cây trồng; đầu tư xây dựng nhà màng, nhà lưới để phát triển rau, quả; xây dựng nhà bảo quản và sơ chế sản phẩm sau thu hoạch; ứng dụng công nghệ vào chăm sóc cây con, như: Tưới nước nhỏ giọt, tưới phun mưa, bón phân qua nước theo công nghệ nhỏ giọt NETTAFIM cho cây mía và cây cam...

Để tạo nguồn vốn, động lực cho các HTX đầu tư ứng dụng công nghệ cao, tỉnh ta đã và đang lồng ghép các chương trình, dự án, ưu tiên nguồn vốn hỗ trợ các HTX. Trong đó, bố trí vốn Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới hàng năm hỗ trợ các HTX nông nghiệp thực hiện dự án phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị; đồng thời, đẩy mạnh thực hiện chính sách về xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Tin và ảnh: Tùng Lâm


Tin Và Ảnh: Tùng Lâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]