(Baothanhhoa.vn) - Mô hình trồng lúa hữu cơ được thực hiện trên địa bàn tỉnh từ năm 2016, tại thị trấn Vạn Hà (Thiệu Hóa), do Công ty CP Mía đường Lam Sơn thực hiện, với quy mô 100 ha.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh có 305 ha lúa hữu cơ

Mô hình trồng lúa hữu cơ được thực hiện trên địa bàn tỉnh từ năm 2016, tại thị trấn Vạn Hà (Thiệu Hóa), do Công ty CP Mía đường Lam Sơn thực hiện, với quy mô 100 ha.

Thực tế sản xuất cho thấy, trồng lúa hữu cơ không những cho năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế cao, mà còn bảo vệ môi trường, giúp cải tạo đất, cung cấp cho người tiêu dùng nguồn nông sản an toàn, phù hợp với xu hướng phát triển. Vì vậy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã định hướng, khuyến khích các địa phương mở rộng diện tích trồng lúa hữu cơ. Tính đến tháng 11-2018, diện tích trồng lúa hữu cơ trên địa bàn toàn tỉnh đạt 305 ha, sản lượng đạt 3.660 tấn/năm, tập trung ở các huyện: Thiệu Hóa, Vĩnh Lộc, Hoằng Hóa và thị xã Bỉm Sơn.

Theo đánh giá của Phòng Trồng trọt, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lúa hữu cơ có năng suất và giá bán cao, nên hiệu quả kinh tế cao hơn 15-20% so với sản xuất lúa thông thường.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]