(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20-6, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Thanh Hóa về công tác tái đàn, khôi phục sản xuất chăn nuôi lợn sau dịch bệnh tả lợn Châu Phi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT kiểm tra công tác khôi phục sản xuất chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Ngày 20-6, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Thanh Hóa về công tác tái đàn, khôi phục sản xuất chăn nuôi lợn sau dịch bệnh tả lợn Châu Phi.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT kiểm tra công tác khôi phục sản xuất chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT kiểm tra tình hình nhập và đưa vào thả nuôi 320 con lợn giống bố, mẹ của Công ty TNHH dinh dưỡng quốc tế Việt Đức, tại xã Xuân Khang, huyện Như Thanh.

Báo cáo của Sở NN&PTNT, cho thấy, ngay từ khi đang xảy ra dịch bệnh tả lợn Châu Phi, tỉnh Thanh Hóa đã quan tâm đến vấn đề giữ bằng được đàn lợn trong hệ thống trang trại, đàn giống. Theo đó, hàng loạt các giải pháp để tái đàn, khôi phục sản xuất chăn nuôi lợn đã được triển khai thực hiện đồng bộ và có hiệu quả. Vì vậy, sau khi công bố hết bệnh dịch, công tác khôi phục đàn lợn của tỉnh khá thuận lợi đã được triển khai nhanh. Nhờ đó, tổng đàn lợn được tái đàn, tăng đàn trong quý I năm 2020 của toàn tỉnh đạt 191.685 con. Trong đó, lợn nái là 22.292 con, lợn thịt 169.393 con. Đáng chú ý, để khôi phục sản xuất chăn nuôi, từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 8 dự án chăn nuôi của các doanh nghiệp, với tổng mức đầu tư 911,16 tỷ đồng, với quy mô 244.700 con. Dự kiến quý III năm 2020, đàn lợn trên địa bàn tỉnh sẽ tăng thêm 100.000 con để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thịt lợn trên địa bàn tỉnh vào dịp cuối năm.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT kiểm tra công tác khôi phục sản xuất chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Lợn giống bố mẹ nhập về từ Thái Lan được Công ty TNHH dinh dưỡng quốc tế Việt Đức đưa vào thả nuôi.

Để công tác tái đàn, khôi phục sản xuất chăn nuôi lợn được bền vững, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, trong đó tập trung vào các nhóm giải pháp, như: Khuyến khích đầu tư sản xuất con giống, kêu gọi các doanh nghiệp liên kết để sản xuất gắn với tiêu thụ lợn thương phẩm. Tăng cường hướng dẫn chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học; xây dựng các cơ sở giết mổ tập trung; thực hiện các chính sách hỗ trợ chăn nuôi và tái đàn.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT kiểm tra công tác khôi phục sản xuất chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu trong chuyển công tác lần này, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Thanh Hóa trong công tác phòng, chống dịch bệnh tả lợn Châu Phi và tái đàn, khôi phục sản xuất chăn nuôi lợn. Thứ trưởng cho rằng, Thanh Hóa là tỉnh đất rộng, người đông, địa bàn chia cắt, song do quyết tâm, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, cùng với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, nên công tác phòng, chống dịch bệnh tả lợn Châu Phi nói riêng, dịch bệnh nói chung và công tác tái đàn, khôi phục sản xuất chăn nuôi sau dịch bệnh đạt được những kết quả vượt trội so với các tỉnh, thành khác trong cả nước. Việc Thanh Hóa đã và đang duy trì được đàn lợn giống bố, mẹ ngay trong dân đã giúp chủ động được nguồn giống cho việc thực hiện tái đàn. Đây là kinh nghiệm hay, hiệu quả để nhiều tỉnh, thành khác học tập. Thứ trưởng để nghị, thời gian tới Thanh Hóa cần đẩy mạnh hơn nữa công tác liên kết trong chăn nuôi, nên phát triển chăn nuôi theo chuỗi khép kín. UBND tỉnh cần có thêm kế hoạch hành động, lâu dài về hướng liên kết sản xuất và tiêu thụ trong chăn nuôi.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT kiểm tra công tác khôi phục sản xuất chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT đến khảo sát Cảng cá Lạch Hới, phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn để đưa vào đầu tư công trung hạn, nâng cảng Lạch Hới trở thành cảng cá trọng điểm trong khu vực.

Trong ngày làm việc, đoàn công tác của Bộ NN&PTNT đã đến kiểm tra tình hình nhập và đưa vào thả nuôi 320 con lợn giống bố, mẹ của Công ty TNHH dinh dưỡng quốc tế Việt Đức, tại xã Xuân Khang, huyện Như Thanh. Khảo sát cảng cá Lạch Hới, phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn để đưa vào đầu tư công trung hạn, nâng cảng Lạch Hới trở thành cảng cá trọng điểm trong khu vực.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]