(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến ngày 4-1-2019, toàn tỉnh đã thu hoạch được 14.549 ha/51.030 ha cây trồng vụ đông các loại, đạt 28,5% diện tích.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thu hoạch 14.549 cây trồng vụ đông

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến ngày 4-1-2019, toàn tỉnh đã thu hoạch được 14.549 ha/51.030 ha cây trồng vụ đông các loại, đạt 28,5% diện tích.

Thu hoạch 14.549 cây trồng vụ đông

Nông dân xã Định Tân (Yên Định) thu hoạch ớt.

Trong đó ngô, 4.473 ha, lạc 871 ha, khoai lang 761 ha, đậu tương 225 ha, ớt 269 ha, rau màu và các loại cây trồng khác 7.950 ha. Do từ đầu vụ đến nay, thời tiết thuận lợi cho các loại cây trồng sinh trưởng, phát triển, nên năng suất của các loại cây trồng đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Ngoài diện tích cây trồng vụ đông đã được thu hoạch, hiện nay trên một số diện tích cây trồng chưa được thu hoạch đang xuất hiện một số loại sâu, bệnh hại, như: Cây ngô xuất hiện sâu đục thân, đục bắp gây hại nhẹ, rệp, khô vằn; ớt xuất hiện nhện đỏ, thán thư... Do vậy, các địa phương hiện đang tập trung chỉ đạo, đôn đốc bà con nông dân ưu tiên thu hoạch và chặt bỏ, thu dọn những diện tích cây trồng có dấu hiệu nhiễm bệnh nhằm tránh gây bệnh cho diện tích lân cận. Quan tâm đến công tác sơ chế, bảo quản sản phẩm sau thu hoạch, khuyến khích các hộ dân sơ chế sản phẩm bằng phương pháp sấy khô để giảm thất thoát và bảo đảm chất lượng cho sản phẩm sau thu hoạch.

Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]