(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15-6, đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và tình hình thực hiện các dự án đầu tư khu vực phía Nam TP Sầm Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án khu vực phía Nam TP Sầm Sơn

Sáng 15-6, đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và tình hình thực hiện các dự án đầu tư khu vực phía Nam TP Sầm Sơn.

Đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ngành, chủ đầu tư đi khảo sát tình hình đầu tư xây dựng các dự án.

Sáng 15-6, đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và tình hình thực hiện các dự án đầu tư khu vực phía Nam TP Sầm Sơn.

Khu vực phía Nam TP Sầm Sơn hiện đang triển khai thực hiện 4 dự án trọng điểm, gồm: dự án đường giao thông nối TP Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn giai đoạn 1 (đường ven biển); dự án khu đô thị sinh thái biển Đông Á Sầm Sơn; dự án khu biệt thự Hùng Sơn và dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Toàn Tích Thiện. Tổng diện tích GPMB, đầu tư xây dựng các dự án là hơn 138 ha với hơn 2.000 hộ dân bị ảnh hưởng.

Tính đến thời điểm này, TP Sầm Sơn đã GPMB và bàn giao cho chủ đầu tư 69,5ha (đạt 50% tổng diện tích GPMB). Tuy nhiên, công tác bồi thường, GPMB đối với các dự án phía Nam TP Sầm Sơn vẫn tồn tại rất nhiều khó khăn, vướng mắc, do một số hộ dân vẫn chưa đồng thuận với các phương án bồi thường nên chưa hợp tác để bàn giao mặt bằng. Bên cạnh đó, công tác triển khai các khu tái định cư gặp khó khăn về mặt bằng và kinh phí xây dựng. Các hồ sơ tiếp nhận để tiến hành thủ tục GPMB từ UBND huyện Quảng Xương cung cấp chưa đầy đủ để TP Sầm Sơn có đủ cơ sở thực hiện công tác GPMB. Tại xã Quảng Đại, hiện có 490 trường hợp thu tiền sử dụng đất và giao đất trái thẩm quyền khiến công tác GPMB bị ách tắc. Tình trạng tái lấn chiếm mặt bằng đã giải phóng khiến nhà đầu tư gặp khó khăn khi triển khai xây dựng.

Sau khi nghe ý kiến của các nhà đầu tư, các sở, ngành và TP Sầm Sơn, kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn yêu cầu lãnh đạo TP Sầm Sơn tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp đẩy nhanh tiến độ GPMB; rà soát, tổng hợp lại diện tích, nhu cầu GPMB đối với các dự án phía Nam thành phố, báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo tháo gỡ kịp thời các vướng mắc; đấu mối chặt chẽ với các sở ngành để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện, nhất là kinh phí GPMB và xây dựng các khu tái định cư. Đối với các dự án đã cơ bản hoàn thành công tác GPMB, Sở Tài nguyên Môi trường tiến hành các thủ tục giao đất cho nhà đầu tư. Nhà đầu tư sau khi được giao mặt bằng phải khẩn trương tiến hành công tác đầu tư xây dựng. Trong quá trình xây dựng, nhà đầu tư phải hạn chế đến mức thấp nhất những ảnh hưởng đến môi trường và đời sống, sản xuất của nhân dân. Đối với việc giao đất trái thẩm quyền tại xã Quảng Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn giao cho Thanh tra tỉnh kiểm tra, làm rõ và tham mưu cho UBND tỉnh hướng giải quyết.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn cũng cho ý kiến chỉ đạo giải quyết các vướng mắc đối với từng dự án đang triển khai đầu tư xây dựng tại khu vực phía Nam TP Sầm Sơn.


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]