(Baothanhhoa.vn) - Tại Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Thường Xuân lần thứ III-2019 đã có nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương vì có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc giai đoạn 2014 – 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh niên Lương Ngọc Hoàng làm kinh tế giỏi

Thanh niên Lương Ngọc Hoàng làm kinh tế giỏi

Lương Ngọc Hoàng tại Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Thường Xuân lần thứ III-2019.

Tại Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Thường Xuân lần thứ III-2019 đã có nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương vì có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc giai đoạn 2014 – 2019.

Trong đó, có thanh niên Lương Ngọc Hoàng, 25 tuổi, dân tộc Thái ở thôn Cao Tiến, xã Luận Thành.

Năm 2017, sau khi tốt nghiệp Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Hồng Đức, Lương Ngọc Hoàng được nhà trường cử tham gia lớp huấn luyện sĩ quan dự bị dành cho sinh viên. Sau khi huấn luyện xong, anh trở về quê và nuôi ước mơ được làm thầy giáo tiểu học dạy các em nhỏ. Do thời điểm ấy ngành giáo dục không tuyển giáo viên tiểu học, nên Hoàng luôn suy nghĩ làm gì để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho gia đình. Sau thời gian đi tìm hiểu các mô hình phát triển kinh tế trang trại mang lại hiệu quả kinh tế cao ở các huyện Thạnh Thành, Cẩm Thủy, Yên Định, Vĩnh Lộc, Như Xuân và tìm hiểu qua sách, báo, Hoàng mạnh dạn chọn mô hình trang trại tổng hợp để phát triển kinh tế gia đình. Sẵn gia đình có 6,5 ha đất 02, Hoàng tập trung đầu tư cải tạo làm trang trại. Để có nguồn vốn xây dựng trang trại, Hoàng mạnh dạn vay mượn anh em, bạn bè và một phần vốn dành dụm của gia đình được trên 300 triệu đồng đầu tư quy hoạch xây dựng chuồng trại chăn nuôi gà, kết hợp phát triển kinh tế đồi, vườn. Đối với chân đồi cao, Hoàng trồng 4 ha keo, chân đồi thấp trồng 1 ha sắn, 15 sào mía nguyên liệu, 2 sào thanh long, 3 sào làm lúa nước, diện tích 0,5 ha còn lại, Hoàng quy hoạch làm trang trại chăn nuôi gà ri Hòa Bình. Để có thêm kiến thức về phát triển kinh tế trang trại, Hoàng tham gia các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học-kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi do xã, huyện tổ chức. Sau gần 2 năm đầu tư, cố gắng với sự chuyên cần đến nay trang trại của Hoàng phát triển tốt và bắt đầu cho thu nhập cao. Từ đầu năm 2019 đến nay, trang trại của Hoàng đã xuất bán được 12 tấn gà ri, 60 tấn mía nguyên liệu và thanh long. Trừ chi phí thu lãi trên 150 triệu đồng. Ngoài ra, 4 ha keo chuẩn bị đến kỳ cho thu hoạch, dự kiến thu trên 200 triệu đồng. Để có thêm kiến thức về trồng trọt, chăn nuôi, hiện Hoàng đang theo học văn bằng 2 chuyên ngành nông học, Khoa Nông lâm ngư nghiệp, Trường Đại học Hồng Đức. Hoàng tâm sự: “Sau khi thu hoạch keo, tôi dự kiến từ nay đến năm 2020 sẽ chuyển đổi 2 ha này sang trồng các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao như thanh long, bưởi Diễn, ổi...

Với những thành tích đạt được trong phát triển kinh tế gia đình cũng như tham gia công tác xã hội, tại Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Thường Xuân, Lương Ngọc Hoàng vinh dự được bầu vào đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Thanh Hóa lần thứ III-2019.

Khánh Linh


Khánh Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]