(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến ngày 26-2, kết quả tiêm phòng đợt I trên địa bàn tỉnh mới đạt 63,1%. Trong đó, có một số địa phương đạt tỉ lệ tiêm phòng thấp, như: Thường Xuân (3,9%), TP Sầm Sơn (12,4%), Đông Sơn (14,3%), Thạch Thành (30,8%), Quan Hóa (31%), Ngọc Lặc (33,2%), Yên Định (34,7%); Bá Thước (37,2%), Hà Trung (38%), Thiệu Hóa (38,1%)...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập trung hoàn thành công tác tiêm vắc xin phòng chống cúm gia cầm đợt I năm 2020

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến ngày 26-2, kết quả tiêm phòng đợt I trên địa bàn tỉnh mới đạt 63,1%. Trong đó, có một số địa phương đạt tỉ lệ tiêm phòng thấp, như: Thường Xuân (3,9%), TP Sầm Sơn (12,4%), Đông Sơn (14,3%), Thạch Thành (30,8%), Quan Hóa (31%), Ngọc Lặc (33,2%), Yên Định (34,7%); Bá Thước (37,2%), Hà Trung (38%), Thiệu Hóa (38,1%)...

Tập trung hoàn thành công tác tiêm vắc xin phòng chống cúm gia cầm đợt I năm 2020

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Như Xuân thực hiện tiêm phòng cho đàn gia cầm tại xã Cát Tân

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng cho đàn gia súc gia cầm theo kế hoạch đề ra, nhằm hạn chế lây lan của dịch bệnh, nhất là bệnh Cúm gia cầm A/H5N6 và các chủng vi rút cúm gia cầm độc lực cao, UBND tỉnh đã có công văn số 2179/UBND-NN về việc tập trung hoàn thành công tác tiêm vắc xin phòng chống cúm gia cầm đợt I năm 2020. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện và có giải pháp cụ thể để hoàn thành các chỉ tiêu tiêm phòng theo chỉ đạo tại kết luận 19/TB-UBND ngày 19-2-2020, nhất là những địa phương có tỉ lệ tiêm phòng đạt thấp đã nêu trên.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn quy trình, kỹ thuật tiêm; chỉ đạo Chi Cục chăn nuôi và Thú y kiểm tra lập biên bản đối với các địa phương có tiến độ tiêm phòng chậm, để xảy ra dịch bệnh và lây lan trong cộng đồng; lập báo cáo trình UBND tỉnh trước ngày 3-3-2020.

Giao Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Thanh Hóa và các cơ quan truyền thông đại chúng tổ chức tuyên truyền về lợi ích của tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm để người dân được biết, tích cực, chủ động tham gia; kịp thời đưa tin, biểu dương những địa phương thực hiện tốt, tỉ lệ cao đồng thời, phản ánh những địa phương chưa triển khai thực hiện, tiến độ tiêm phòng thấp không đạt kế hoạch đề ra.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]